Toàn tỉnh có 140 dự án chậm tiến độ

  • 14:12 | Thứ Tư, 13/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Qua đợt rà soát các dự án (DA) chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh (Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của tổ rà soát) vừa qua cho thấy, hiện có 761 DA đã được chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật, trong đó có 140 DA chậm tiến độ (chiếm khoảng 18%).

b
Một dự án chậm tiến độ nhiều năm trên địa bàn xã Thanh Trạch (Bố Trạch) hiện đang thi công cầm chừng phần mặt bằng.
Theo đó, về phạm vi địa bàn hoạt động: Trong 600 DA ở ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp có 127 DA chậm tiến độ (81 DA đã giao đất, cho thuê đất). Cụ thể: TP. Đồng Hới có 150 DA, 44 DA chậm tiến độ; Bố Trạch có 129 DA, 29 DA chậm tiến độ; Quảng Trạch có 37 DA, 12 DA chậm tiến độ; TX. Ba Đồn có 33 DA, 4 DA chậm tiến độ; Quảng Ninh có 72 DA, 12 DA chậm tiến độ;Lệ Thủy có 60 DA, 5 DA chậm tiến độ; Tuyên Hóa có 65 DA, 16 DA chậm tiến độ; Minh Hóa có 17 DA, 4 DA chậm tiến độ...
 
Trong 161 DA ở trong khu kinh tế, khu công nghiệp có 13 DA chậm tiến độ (9 DA đã giao đất, cho thuê đất), gồm: Quảng Trạch 10 DA,Lệ Thủy 2 DA và Minh Hóa 1 DA.
 
Nguyên nhân các DA chậm tiến độ là do: Quy định của pháp luật hiện hành khiến nhà đầu tư phải thực hiện nhiều thủ tục và mất nhiều thời gian để có thể triển khaiđầu tư; ảnh hưởng của sự cố môi trường biển năm 2016, dịch Covid-19; một số nhà đầu tư thiếu quyết tâm, khó khăn hoặc hạn chế về tài chính không triển khai thực hiện DA hoặc chờ cơ hội để chuyển nhượng DA; khó khăn trong sản xuất, kinh doanh hoặc thay đổi, bổ sung mục tiêu, quy mô đầu tư để phù hợp với thực tế hoạt động đầu tư kinh doanh và quy hoạch chi tiết điều chỉnh được phê duyệt.   
                                                                                                                               Bùi Thành

tin liên quan

Bố Trạch: Nông dân phấn khởi vì giá lúa hè-thu tăng

(QBĐT) - Đến nay, diện tích lúa hè-thu trên địa bàn huyện cơ bản đã thu hoạch xong, năng suất ước đạt 51,3 tạ/ha, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2022
 

Xây dựng 72 vườn mẫu nông thôn mới và 39 khu dân cư kiểu mẫu

(QBĐT) - Thực hiện chương trình xây dựng NTM, phong trào xây dựng vườn mẫu NTM và khu dân cư NTM kiểu mẫu đang được các địa phương tích cực triển khai.

Cho nông thôn thêm mới

(QBĐT) - Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới  (NTM), thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Quảng Bình đã dồn sức thực hiện. Nhiều địa phương đã hoàn thành các tiêu chí còn lại để cán đích theo kế hoạch đề ra, tuy nhiên, vẫn có không ít địa phương đang "nhọc nhằn" với các tiêu chí khó.