Tuyên truyền, phổ biến các chính sách thuế trong kinh doanh thương mại điện tử

  • 14:43 | Thứ Năm, 14/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 14/9, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại phối hợp với Chi cục Thuế TP. Đồng Hới tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về thuế trong việc kê khai, nộp thuế từ các giao dịch điện tử cho các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn.
Lớp tập huấn thu hút 50 học viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh.
Lớp tập huấn thu hút 50 học viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh.
Tại lớp tập huấn, 50 học viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã được cung cấp những kiến thức, quy định mới của pháp luật về thương mại điện tử; thuế thu nhập doanh nghiệp; cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh trên thương mại điện tử, một số chính sách gia hạn, giảm thuế; quy định về hóa đơn chứng từ; nguyên tắc lập và quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử.     
Các đại biểu dự lớp tập huấn.
Các đại biểu dự lớp tập huấn.
Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm giúp doanh nghiệp, hợp tác xã cập nhật các chính sách pháp luật về thuế trong việc kê khai, nộp thuế từ các giao dịch thương mại điện tử, từ đó giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót, tuân thủ chính sách, pháp luật thuế, tạo sự lan toả trong cộng đồng doanh nghiệp về ý thức chấp hành tốt chính sách, pháp luật về thuế. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng với quy định pháp luật góp phần vào sự phát triển của xã hội cũng như tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.
H.L

tin liên quan

Toàn tỉnh có 45 hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp

(QBĐT) - Theo thống kê của Liên minh hợp tác xã tỉnh, hiện toàn tỉnh có 45 HTX tiểu thủ công nghiệp với 361 thành viên.

Xây dựng "thế trận" toàn dân giữ rừng

(QBĐT) - Thời gian qua, chính quyền và các chủ rừng tại huyện Quảng Ninh đã giao khoán hàng chục nghìn ha rừng cho người dân bảo vệ, tạo nên "thế trận" toàn dân giữ rừng...   
 

Toàn tỉnh có 140 dự án chậm tiến độ

(QBĐT) - Qua đợt rà soát các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh vừa qua cho thấy, hiện có 761 DA đã được chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật, trong đó có 140 dự án chậm tiến độ.