Tuyên Hóa: Năng suất lúa vụ hè-thu đạt gần 54 tạ/ha

  • 15:57 | Thứ Hai, 11/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/9, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa Đinh Xuân Thương cho biết, đến thời điểm này, huyện Tuyên Hóa đã thu hoạch gần 90% diện tích lúa vụ hè-thu năm 2023. Năng suất lúa đạt gần 54 tạ/ha.
Nông dân nhiều địa phương trên địa bàn huyện Tuyên Hóa thu hoạch lúa.
Nông dân Tuyên Hóa thu hoạch lúa vụ hè-thu.
Vụ hè-thu năm nay, ngoài những giống lúa được nông dân tin dùng, như: HN6, PC6, SV181, huyện Tuyên Hóa còn đưa vào các bộ giống lúa mới, ngắn ngày, có năng suất cao, chất lượng gạo thơm ngon, chống gãy đổ tốt, như: HĐ9, ĐB6, ADI28.
 
Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa, mặc dù vụ hè-thu năm 2023 gặp khá nhiều khó khăn do tình hình thời tiết không thuận lợi, nắng hạn kéo dài, song nhờ chủ động các biện pháp phòng, chống khô hạn, nên hầu hết các cánh đồng lúa đều sinh trưởng và phát triển tốt. Năng suất lúa trung bình đạt 53,6 tạ/ha, sản lượng gần 6.000 tấn.
 
Tính đến nay, nông dân huyện Tuyên Hóa đã thu hoạch gần 90% diện tích. Một số diện tích lúa trà muộn sẽ được tập trung thu hoạch trong thời gian sớm nhất. Được biết, vụ hè-thu năm 2023, toàn huyện Tuyên Hóa gieo cấy gần 1.108/1.150ha lúa, đạt 96,36% kế hoạch.
Công Hợp

tin liên quan

Điện lực Quảng Trạch: Triển khai thi công 3 công trình sửa chữa lớn

(QBĐT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, Điện lực Quảng Trạch được Công ty Điện lực Quảng Bình giao kế hoạch thực hiện 3 công trình sửa chữa lớn có tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng.

Điểm danh các dự án đủ điều kiện thu hồi đất

(QBĐT) - Nằm ở những vị trí đắc địa thuộc các khu đất "vàng" và được kỳ vọng sẽ tạo nên những sự bứt phá mới trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tuy nhiên, nhiều dự án vẫn đang ở trong tình cảnh làm mãi không xong, ngừng thi công, chậm tiến độ suốt nhiều năm...

Tuyên Hóa: Đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

(QBĐT) - Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được huyện Tuyên Hóa triển khai sâu rộng trong thời gian qua. Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng CVĐ đã giúp người tiêu dùng (NTD) nhận thức đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, từng bước đưa hàng Việt Nam chất lượng, uy tín đến NTD.