Nữ Bí thư Đoàn gương mẫu, sáng tạo

  • 10:04 | Thứ Năm, 18/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là cán bộ Đoàn tiêu biểu, chị Hoàng Thị Nhân Ái (SN 1990), Bí thư Đoàn xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) luôn phát huy tinh thần xung kích “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
 
Hơn 2 năm giữ cương vị Bí thư Đoàn xã Bảo Ninh, là thủ lĩnh các phong trào thanh niên tại cơ sở, Hoàng Thị Nhân Ái luôn năng động, nhiệt huyết và có nhiều sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, cùng với tập thể Đoàn xã tạo nhiều dấu ấn thiết thực, hiệu quả từ các phong trào.
 
Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, để các nội dung tuyên truyền kịp thời đến với mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), Hoàng Thị Nhân Ái và Đoàn xã đã sử dụng hiệu quả trang fanpage Đoàn xã Bảo Ninh. Cùng với việc đăng tải, cập nhật thông tin hoạt động chung, fanpage được tổ chức thành nhiều chuyên mục, như: “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Góc việc làm”, “Hoạt động của các chi đoàn”… với nội dung phong phú, hấp dẫn, thu hút sự chú ý theo dõi của ĐVTN. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng để Đoàn xã tiếp cận, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ĐVTN trên địa bàn.
Hoàng Thị Nhân Ái luôn năng động trong các chương trình tình nguyện.
Hoàng Thị Nhân Ái luôn năng động trong các chương trình tình nguyện.
“Với đặc thù là một xã vùng biển, việc khai thác, đánh bắt chế biến thủy hải sản là nghề chủ lực nên để đồng hành cùng ĐVTN trong sản xuất, phát triển kinh tế, tôi đã cố gắng thực hiện tốt vai trò là “cầu nối” giúp ĐVTN tiếp cận với các thông tin về việc làm, học nghề, tham gia lao động có thời hạn ở nước ngoài… Chúng tôi cũng tập trung giới thiệu cho ĐVTN tham gia các ngày hội việc làm, tập huấn các lớp khởi sự doanh nghiệp do Đoàn cấp trên tổ chức, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho ĐVTN”, chị Nhân Ái chia sẻ.
 
Trước tình trạng một bộ phận ĐVTN thiếu “mặn mà” với các hoạt động của Đoàn, chị Nhân Ái đã băn khoăn trăn trở tìm các giải pháp thu hút, tập hợp ĐVTN. Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là các giải bóng đá, bóng chuyền, bơi lội… đã tạo sân chơi hấp dẫn, thu hút ĐVTN tự giác tham gia. Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng cũng là môi trường lý tưởng và phù hợp để ĐVTN tham gia đóng góp sức trẻ, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Chị Hoàng Thị Nhân Ái tại Hội thi Bí thư đoàn cơ sở giỏi toàn quốc
Chị Hoàng Thị Nhân Ái tại Hội thi Bí thư đoàn cơ sở giỏi toàn quốc.
Với sự nỗ lực, sáng tạo trong hoạt động, trong đó có vai trò của Bí thư Đoàn xã Hoàng Thị Nhân Ái, hàng năm, Đoàn xã Bảo Ninh đã kết nạp mới gần 60 ĐV; giới thiệu nhiều ĐV ưu tú tham gia các lớp cảm tình Đảng và đề nghị kết nạp 9 ĐV vào Đảng. Phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương có nhiều khởi sắc, trong đó có sự đóng góp tích cực của ĐVTN.
 
Riêng trong Tháng Thanh niên 2024, Đoàn xã Bảo Ninh đã kết nạp 16 ĐV mới, trồng 50 cây xanh dọc các tuyến đường, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức ra quân mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Đơn vị cũng chủ trì và phối hợp với Liên đội Trường THCS Bảo Ninh tổ chức “Ngày hội sáng tạo”, tặng 54 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Chị Hoàng Thị Nhân Ái đạt giải nhất Hội thi Bí thư đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh lần thứ I năm 2023
Chị Hoàng Thị Nhân Ái đoạt giải nhất Hội thi Bí thư đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh lần thứ I năm 2023.
Nhiều phong trào hoạt động tại địa phương mang dấu ấn đậm nét của ĐVTN, trong đó tiêu biểu là công trình thanh niên “Số hóa di tích lịch sử Bến đò Mẹ Suốt”. Với mong muốn tuyên truyền, chia sẻ về cuộc đời và tấm gương anh dũng của mẹ Suốt đến mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ và du khách khi đến Quảng Bình, chị Nhân Ái đã nghiên cứu, lên ý tưởng và xây dựng kế hoạch thiết kế bản infographic; đồng thời sưu tầm nhiều hình ảnh, nghiên cứu tư liệu về cuộc đời mẹ Suốt, gặp gỡ thân nhân của mẹ để từng bước hoàn thiện nội dung. Qua đó, cung cấp những tài liệu hữu ích cho ĐVTN về truyền thống anh dũng của các thế hệ đi trước, góp phần cùng địa phương phát triển du lịch.  
 
Đoàn xã Bảo Ninh cũng ghi dấu ấn với những mô hình, như: “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân” nhằm hỗ trợ bà con tạo tài khoản dịch vụ công, “Cổng trường an toàn giao thông”, “Đổi rác thải nhựa-lấy cây xanh, lấy quà”, “Vườn rau thanh niên”, “Mừng cưới không dùng tiền mặt”, “Thanh toán không dùng tiền mặt”; phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, hiến máu tình nguyện... Trong kết quả chung đó có vai trò quan trọng của nữ Bí thư Đoàn xã giàu tâm huyết và dám nghĩ, dám làm Hoàng Thị Nhân Ái. 
 
Phó Bí thư Thành đoàn Đồng Hới Nguyễn Thị Kiều Trang chia sẻ: “Hoàng Thị Nhân Ái là một Bí thư Đoàn rất năng động, trách nhiệm và sáng tạo, dẫn dắt Đoàn xã Bảo Ninh hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ được giao, được Tỉnh đoàn, Thành đoàn Đồng Hới khen thưởng. Năm 2023, Hoàng Thị Nhân Ái đoạt giải nhất hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh lần thứ I và được chọn là gương mặt đại diện Bí thư Đoàn cơ sở tỉnh tham dự hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc”.
Mỹ Hạnh

tin liên quan

Quảng Ninh: Tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

(QBĐT) - Nhân Ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam (18/4), ngày 17/4, huyện Quảng Ninh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà NKT và trẻ mồ côi (TMC) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 

Thông báo treo Quốc kỳ và nghỉ lễ Ngày Chiến thắng (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5)

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 661/TB-UBND về việc treo Quốc kỳ và nghỉ lễ Ngày Chiến thắng (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm 2024.

Xác thực hơn 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư

(QBĐT) - Thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.