Lệ Thủy: Xử lý tình trạng săn bắt chim trời trong mùa mưa bão

  • 14:22 | Thứ Sáu, 20/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 20/10, ông Phạm Văn Bút, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lệ Thuỷ cho biết, hiện nay, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Công an, chính quyền các địa phương tổ chức kiểm tra, ngăn chặn các hành vi đánh bắt chim trời trái phép trong mùa mưa bão.

Lực lượng chức năng thả chim trời về môi trường tự nhiên.
Lực lượng chức năng thả chim trời về môi trường tự nhiên.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg, ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam, thời gian qua, Hạt Kiểm lâm Lệ Thủy đã phối hợp với Công an các địa phương, như: Phú Thủy, Mai Thủy, Mỹ Thủy, Trường Thủy... tổ chức 178 đợt tuyên truyền, 48 đợt ra quân kiểm tra. Qua đó, lực lượng chức năng đã tịch thu, tháo dỡ, tiêu hủy 3.170 con chim mồi giả, 4.390m2 lưới, 15.007 que nhạ, 3 bộ máy phát tín hiệu, 58 bẫy kẹp và các loại súng ná cao su...

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lệ Thuỷ Phạm Văn Bút thông tin, để ngăn chặn triệt để nạn săn bắt chim trời trong mùa mưa bão, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đang tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động và thực hiện ký cam kết với các hộ dân; đồng thời tổ chức kiểm tra, tháo dỡ và tiêu hủy các dụng cụ bẫy chim tự nhiên; triệt phá các tụ điểm mua, bán chim tự nhiên; xử lý nghiêm các trường hợp tái diễn, cố tình vi phạm về bảo vệ chim hoang dã…

Ngọc Hải

tin liên quan

Nỗ lực cống hiến, khẳng định vai trò và vị thế của phụ nữ

(QBĐT) - Năm 2023, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các cấp hội và hội viên phụ nữ tỉnh đã không ngừng nỗ lực vượt khó, tạo nên nhiều dấu ấn tự hào, khẳng định vai trò và vị thế của mình, xứng danh với những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ thời đại mới "Tự tin-tự trọng-trung hậu-đảm đang".

Tuyên Hóa: Sạt lở tuyến kè thi công dang dở

(QBĐT) - Đợt mưa lũ vừa qua mặc dù không gây thiệt hại lớn nhưng đã làm sạt lở một số địa điểm dọc sông Gianh thuộc địa bàn huyện Tuyên Hóa. Đặc biệt là tại thôn Đồng Lâm và thôn Phúc Tùng (xã Đức Hóa), nơi có dự án kè chống xói lở bờ sông đang triển khai dang dở.

Prudential phát động dự án Tài chính thông minh Cha-Ching năm thứ 5 tại Quảng Bình

(QBĐT) - Hơn 800 học sinh đã có mặt tại Trường tiểu học số 1 Nam Lý (TP. Đồng Hới) hôm 18/10 vừa qua để tham dự lễ phát động dự án giáo dục Tài chính thông minh Cha-Ching năm học 2023-2024.