Phát triển du lịch sinh thái tại Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong

  • 07:10 | Thứ Sáu, 29/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28/9, Sở Du lịch tổ chức hội thảo khoa học đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh về đề tài “Phát triển sản phẩm du lịch sinh thái tại Khu dự trữ thiên nhiên (DTTN) Động Châu-Khe Nước Trong”. Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ngành, các chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp du lịch.
Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ngành, các chuyên gia, các nhà khoa học và các doanh nghiệp du lịch.
Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ngành, các chuyên gia, các nhà khoa học và các doanh nghiệp du lịch.
Với diện tích 22.132ha, Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong có tính đa dạng sinh học cao với nhiều giá trị nổi bật, độc đáo về tài nguyên du lịch thiên nhiên. Bên cạnh đó, khu vực này gắn liền với những chiến tích lịch sử trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Nơi đây sự giao hòa của rừng nguyên sinh Khe Nước Trong, sông Rào Chân, cùng với những ngọn núi cao trên 1.000m và đa dạng nhiều loài động thực vật tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
 
Trong chiến lược phát triển du lịch trong thời gian tới, khu vực Động Châu-Khe Nước Trong và các xã phía Tây huyện Lệ Thủy sẽ là điểm đến phát triển du lịch gắn liền với thiên nhiên trong tương lai của phía Nam tỉnh Quảng Bình.
Du khách trải nghiệm Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong.
Du khách trải nghiệm Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong.
Đề tài “Phát triển sản phẩm du lịch sinh thái tại Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong” được thực hiện với mục tiêu hệ thống hóa các lý luận, bài học về phát triển du lịch sinh thái tại Quảng Bình, các địa phương. Đồng thời nghiên cứu, đánh giá tài nguyên du lịch sinh thái tại Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong và đề xuất các loại hình sản phẩm, giải pháp phát triển bền vững các sản phẩm du lịch sinh thái gắn với bảo tồn tài nguyên du lịch, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa địa phương.
 
Tại hội thảo, đại diện các sở, ngành, các chuyên gia đã đánh giá những nỗ lực của nhóm nghiên cứu và đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện nội dung, nâng cao tính hiệu quả, ứng dụng thực tiễn của nhiệm vụ nghiên cứu. 
Diệu Hương

tin liên quan

Ngăn chặn nhập lậu, buôn bán, vận chuyển tôm hùm giống

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không tiếp tay cho hoạt động, kinh doanh, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật nhập lậu vào địa bàn tỉnh. 

Tổng kết và giới thiệu sản phẩm dự án cây sa sâm bản địa trên vùng đất cát xã Hải Ninh

(QBĐT) - Sáng 28/9, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo tổng kết và giới thiệu sản phẩm dự án "Mô hình tổ phụ nữ bảo tồn sa sâm bản địa trên vùng đất cát xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình". 
 

Người cao tuổi Quảng Ninh thi đua làm kinh tế giỏi

(QBĐT) - Từ phong trào thi đua "Người cao tuổi làm kinh tế giỏi" do Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam phát động, những năm qua, các cấp Hội NCT huyện Quảng Ninh đã vận động cán bộ, hội viên hăng hái tham gia lao động sản xuất, kinh doanh vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động.