icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân phiên định kỳ tháng 9

  • 18:21 | Thứ Sáu, 15/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 15/9, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023.

Toàn cảnh phiên tiếp công dân của dồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng
Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Cùng ngày, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cũng tổ chức buổi tiếp công dân với sự chủ trì của các đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại phiên tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, có 3 trường hợp đăng ký tiếp dân. Sau khi Cơ quan thường trực về tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy báo cáo và ý kiến của các thành viên tham gia tiếp dân nhận thấy các nội dung công dân đăng ký là những vụ việc cũ, đã và đang được cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc đang được cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã trao đổi, giải thích, hướng dẫn cho người dân.

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp công dân
Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp công dân.

Tại phiên tiếp công dân của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, trên cơ sở thông tin các vụ việc, các trường hợp đăng ký tham gia và ý kiến phản ánh, công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích, làm rõ thêm những vấn đề mà công dân còn chưa rõ nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình, các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc.

Tại phiên tiếp công dân của UBND tỉnh, có 24 lượt công dân tham gia phản ánh, khiếu nại, tố cáo các vấn đề, vụ việc tập trung vào các nội dung như: Tranh chấp đất đai, cấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án; hoạt động của doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường; giải đáp, làm rõ các chính sách, quy định của pháp luật; khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cơ quan có thẩm quyền. Phần lớn các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt, là các vấn đề về đất đai đã được các sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có công văn, thông báo trả lời cho người dân. Tuy nhiên, một số công dân bày tỏ mong muốn các vụ việc cần giải quyết triệt để và thấu đáo hơn.

Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của người dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có một số kết luận cụ thể, đồng thời giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, trả lời dứt điểm cho công dân, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Một số hình ảnh tại các phiên tiếp công dân tháng 9:

  Ngọc Mai

tin liên quan

Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(QBĐT) - Chiều nay, 15/9, tại Bảo hiểm xã hội tỉnh, đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì đã giám sát tình hình triển khai, thực hiện pháp luật về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2023.

Chương trình Chào đón năm mới 2024 cần tạo được sức hút đối với nhà đầu tư và du khách

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp bàn về kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2024, diễn ra vào chiều nay, 15/9.  

Phát huy hiệu quả nguồn lực đất đai để phục vụ cho sự phát triển

(QBĐT) - Sáng nay, 15/9, tại TP. Đồng Hới, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) do đồng chí Thứ trưởng Lê Minh Ngân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.