Tập trung sáng tác về đề tài quê hương Quảng Bình

  • 18:35 | Thứ Bảy, 06/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/1, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức gặp mặt hội viên và triển khai nhiệm vụ năm 2024. 
 
Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Quảng Bình có 12 hội viên, chủ yếu hoạt động trên lĩnh vực sáng tác và biểu diễn.  
Các hội viên dự buổi gặp mặt
Các hội viên dự buổi gặp mặt.
Trong năm 2023, hội viên trong chi hội đã có nhiều nỗ lực trên các lĩnh vực hoạt động. Nổi bật là nhạc sĩ Hoàng Sông Hương phối hợp tổ chức thành công buổi toạ đàm ra mắt "Tuyển tập ca khúc Hoàng Sông Hương" với 164 ca khúc được tuyển chọn.
 
Nhiều hội viên được Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình giới thiệu chân dung nghệ sĩ và tác phẩm mới. Chi hội đang phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Đồng Hới biên soạn tập thơ, nhạc viết về TP. Đồng Hới qua nhiều thập niên, trong đó có nhiều ca khúc của các nhạc sĩ là thành viên của chi hội và Phân hội Âm nhạc, Hội Văn học-Nghệ thuật (VHNT) tỉnh.
 
Một số nhạc sĩ được tham gia những chuyến đi thực tế sáng tác do Hội VHNT tỉnh tổ chức. Nhiều tác phẩm của các nhạc sĩ được sử dụng trong những chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị của các ngành, đơn vị, địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Quảng Bình với bạn bè trong và ngoài nước. Trong năm 2023, có nhạc sĩ Hoàng Sông Hương và Lê Đức Trí được UBND tỉnh tặng bằng khen...
 
Năm 2024, chi hội sẽ tiếp tục củng cố, xây dựng đơn vị vững mạnh, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ âm nhạc, như: Sáng tác, phối khí, dàn dựng và biểu diễn phù hợp với sự phát triển về thẩm mỹ âm nhạc trong thời kỳ đổi mới; tạo điều kiện cho hội viên đi thực tế sáng tác để có những tác phẩm chất lượng cao về quê hương Quảng Bình, trong đó chú trọng khai thác chất liệu dân gian các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh để sáng tác nhiều tác phẩm về đề tài dân tộc, miền núi; tổ chức tốt các cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa các nhạc sĩ khu vực và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động âm nhạc giữa các chi hội.
 
Tích cực vận động hội viên sáng tác nhằm phục vụ các sự kiện chính trị của tỉnh, như: Kỷ niệm 420 năm (1604-2024) hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024)... 
 
Bên cạnh đó, nhiệm vụ quan trọng là phát hiện, bồi dưỡng các hội viên mới có đủ điều kiện để phát triển hội viên mới.
Nh.V

tin liên quan