Chương trình sân chơi truyền hình "Về với bản mình"

  • 07:27 | Thứ Năm, 17/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 16/8, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình tổ chức chương trình sân chơi truyền hình “Về với bản mình” tìm hiểu về Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS-MN) huyện Lệ Thủy giai đoạn 2021-2025.

Các đội tham gia chương trình.
Các đội tham gia chương trình.

Tham gia chương trình, có 3 đội thi với 30 thành viên là cán bộ, nhân dân đang sinh sống và làm việc tại các xã; Kim Thủy, Ngân Thủy, Lâm Thủy. 

Các đội tham gia chương trình phải trải qua 4 phần thi, gồm: Tìm hiểu kiến thức; khéo tay hay làm; đoán nhanh ô chữ; thông điệp ý nghĩa. 

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Kim Thủy, giải nhì đội xã Lâm Thủy và giải ba đội xã Ngân Thủy.

Một phần thi trong chương trình.
Một phần thi trong chương trình.

Việc tổ chức chương trình nhằm tạo chuyển biến về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến Chương trình MTQG phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS-MN; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân, đồng bào DTTS đối với Đảng, Nhà nước; vận động đồng bào các dân tộc xây dựng xã hội lành mạnh, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật.

Đồng thời, chương trình góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào DTTS-MN giai đoạn 2021-2025 của huyện Lệ Thủy đặt ra trong năm 2023.

Ngọc Hải

tin liên quan

"Bám" biên cương để sáng tác và bảo vệ Tổ quốc

(QBĐT) - Thiếu tá, nhạc sĩ Lê Đức Trí là một người lính mang quân hàm xanh, do đó, chủ đề xuyên suốt trong những tác phẩm của anh là xúc cảm với biên cương, chứa chan niềm tự hào về người lính Biên phòng đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc. 

Tín ngưỡng thờ Quan Thế Âm gắn với cộng đồng cư dân ven biển ở Quảng Bình

(QBĐT) - Quán Thế Âm Bồ tát là danh hiệu được phiên âm Hán-Việt của Bồ tát Avalokitesvara. Ở Quảng Bình, trước khi có sự hiện diện của người Việt, người tiền trú đã thờ phụng Quán Thế Âm Bồ tát dưới những ứng thân khác nhau.

Tìm mặt trời mà nở

(QBĐT) - Yêu phát điên quá khứ
không có gì nhầm lẫn
bạn thưa bẩm lòng mình?