icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 2

  • 18:16 | Thứ Năm, 15/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 15/2, ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh
Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, có 3 lượt công dân tham gia phản ánh, khiếu nại, tố cáo về các nội dung, gồm: Việc áp giá chuyển đổi mục đích sử dụng đất; quyền sử dụng đất; chế độ chính sách đối với người có công…
 
Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã trực tiếp trả lời các nội dung kiến nghị, đề xuất của công dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền các địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét các nội dung phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân và giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Trong quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp, rà soát lại từng nội dung, hướng dẫn công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật.
Các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp công dân
Quang cảnh buổi tiếp công dân của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.
Tại phiên tiếp của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh có 1 lượt công dân kiến nghị về việc giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng. Trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành, đồng chí Nguyễn Minh Tâm và đồng chí Hoàng Xuân Tân đã giải thích, làm rõ những vấn đề công dân còn thắc mắc; đồng thời khẳng định Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh luôn quan tâm, theo dõi các bộ, ngành Trung ương giải quyết các kiến nghị của công dân trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho công dân theo đúng quy định pháp luật.
 
Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, theo thẩm quyền được phân công, tổ thư ký tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy đã hướng dẫn, giải thích cụ thể cho các công dân.
 
* Một số hình ảnh tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024

Ngọc Mai

tin liên quan

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, động viên các đơn vị ra quân đầu xuân

(QBĐT) - Sáng nay, 15/2, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, động viên các đơn vị ra quân lao động sản xuất đầu xuân mới Giáp Thìn. 
 

Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Giáp Thìn 2024

(QBĐT) - Ngày 15/2, tức mùng 6 Tết, các địa phương trong tỉnh tổ chức phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Giáp Thìn 2024.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống tại huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa

(QBĐT) - Ngày 15/2, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống và chúc mừng xuân mới Giáp Thìn 2024 tại hai huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa.