icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chương trình "Tết sum vầy-Xuân chia sẻ" và phiên chợ Công đoàn năm 2024

  • 14:01 | Chủ Nhật, 21/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 21/1, tại Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 (đường Hữu Nghị, TP. Đồng Hới) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” và phiên chợ Công đoàn (CĐ) năm 2024.
 
Tham dự có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan. 
Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.
Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết đến, xuân về.
 
Với phương châm “Tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết”, LĐLĐ tỉnh đã tranh thủ các nguồn lực từ ngân sách CĐ, các loại quỹ, sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Theo đó, thực hiện chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trích kinh phí trao hỗ trợ 5.150 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hỗ trợ gần 2,6 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 16 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 580 triệu đồng.
 
Tại chương trình, có 10 gian hàng 0 đồng gồm 1.570 suất quà, trị giá 338 triệu đồng; 15 gian hàng giảm giá (từ 20% đến 50%) gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết cho ĐV, NLĐ. LĐLĐ tỉnh đã trao 50 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; cấp phát 1.570 phiếu quà tặng 0 đồng và trao biển tượng trưng cho các CĐ trực thuộc để các đơn vị tổ chức trao trực tiếp đến ĐV, NLĐ.  
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại chương trình.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại chương trình.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” và phiên chợ CĐ năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc của tổ chức CĐ, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
 
Đồng chí Trần Hải Châu bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động CĐ của tỉnh; đồng thời, đánh giá cao những hoạt động nổi bật của các cấp CĐ trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ thời gian qua.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Để bảo đảm cho tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết và đón Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, đồng chí lưu ý CĐ các cấp tiếp tục nắm chắc tình hình, tư tưởng, việc làm, đời sống của ĐV, NLĐ; phối hợp với người sử dụng lao động giải quyết tốt tiền lương, tiền thưởng, các chế độ, chính sách cho NLĐ trong dịp cuối năm.
 
CĐ các cấp tranh thủ các nguồn lực để thăm hỏi, hỗ trợ ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động; quan tâm đến đời sống những NLĐ không có điều kiện về quê ăn Tết hoặc ở lại làm việc trong dịp nghỉ Tết; đề xuất với người sử dụng lao động có các hình thức đưa ĐV, NLĐ về quê ăn Tết và đón trở lại làm việc sau Tết. 
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao biển tượng trưng các hoạt động hỗ trợ ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao biển tượng trưng hỗ trợ ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Trần Hải Châu cũng động viên các doanh nghiệp tiếp tục vượt qua mọi khó khăn để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tăng cường công tác an sinh xã hội, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết.
 
Đối với ĐV, NLĐ cần tiếp tục nỗ lực, vươn lên, không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc phiên chợ Công đoàn năm 2024.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc phiên chợ Công đoàn năm 2024.
Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã gửi lời chúc các cấp CĐ, doanh nghiệp, toàn thể ĐV, NLĐ cùng gia đình đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc.
 
Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” và phiên chợ CĐ năm 2024 đã thu hút đông đảo ĐV, NLĐ tham gia. Sự hỗ trợ, sẻ chia và những phần quà ý nghĩa tại chương trình đã góp phần động viên tinh thần ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, xuân về.
 
Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt nhiều thành tích trong công tác chăm lo đời sống, bảo đảm tốt lợi ích cho ĐV, NLĐ.
 
* Một số hình ảnh tại chương trình:
Hiền Chi

tin liên quan

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự chương trình "Tết Nhân ái" tại xã Tân Trạch

(QBĐT) - Chiều ngày 20/1, tại xã Tân Trạch (Bố Trạch), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND xã Tân Trạch tổ chức chương trình "Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Quảng Bình

(QBĐT) - Sáng nay, 21/1, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã đi kiểm tra tiến độ công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam đoạn qua tỉnh Quảng Bình. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm và chúc Tết tại huyện Quảng Trạch

(QBĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng nay, 20/1, đồng chí Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch.