Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Số ca mắc Covid-19 tại Thái Lan tiếp tục tăng

  • 08:17 | Thứ Tư, 08/05/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Cục kiểm soát bệnh tật thuộc Bộ Y tế Thái Lan cho biết số ca mắc mới COVID-19 ở nước này tiếp tục gia tăng trong tuần từ ngày 28/4-4/5, với 1.792 ca nhập viện và 12 ca tử vong.
 
Kể từ tháng 1 năm nay, Thái Lan đã ghi nhận 13.057 ca mắc và 93 ca tử vong do COVID-19. Trong tổng số ca nhập viện từ đầu năm, có 501 ca bị viêm phổi và 187 ca phải dùng máy thở. 
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Đáng chú ý, số ca mắc COVID-19 phải nhập viện cũng như số ca tử vong tăng dần trong các tuần liên tiếp kể từ sau lễ hội Tết cổ truyền Songkran tại Thái Lan từ ngày 11-15/4. Trước tình hình trên, Cục kiểm soát bệnh tật khuyến nghị người dân thực hiện trở lại các biện pháp phòng ngừa từng được áp đặt chặt chẽ khi đại dịch COVID-19 mạnh mẽ, trong đó có đảm bảo khoảng cách tiếp xúc 1-2m, tránh lui tới các điểm tụ tập đông người, đeo khẩu trang tại các địa điểm có nguy cơ, rửa tay thường xuyên với nước hoặc cồn sát khuẩn và xét nghiệm COVID-19 nếu xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng, sổ mũi, đau đầu…
Theo TTXVN/Báo Tin tức

tin liên quan

Chỉ số nhiệt ở Philippines có thể lên mức "cực kỳ nguy hiểm" 57 độ C

Cục Khí tượng, địa lý và thiên văn vật lý Philippines (PAGASA) cảnh báo chỉ số nhiệt ở Philippines có thể đạt mức "cực kỳ nguy hiểm" là 57 độ C sau khi nhiệt độ tại Iba, Zambales đã lên tới 53 độ C trong ngày 29/4. 

Học giả Thái Lan cảnh báo số ca nhập viện và tử vong do COVID-19 cao hơn

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, một giảng viên Khoa Y của Đại học Chulalongkorn đã cảnh báo người Thái nên cảnh giác hơn với bệnh COVID-19 khi tỷ lệ lây nhiễm dường như đang trở nên tồi tệ hơn, với số ca nhập viện, tử vong và ca nặng cao hơn.

Thái Lan cải tổ nội các

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) của Thái Lan ngày 28/4 công bố Nội các mới của Thủ tướng Srettha Thavisin đã được Nhà vua Rama X ký phê chuẩn.