Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

  • 16:43 | Thứ Bảy, 27/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực.
 
Các đối tượng liên hệ với lý do: Điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
 
Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện của trong kỳ thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng. 
 Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng.
Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10%-15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện. 
 
Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của điện lực để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ. 
 
Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC kính đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, zalo, telegram, messenger, viber,…mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, khách hàng liên hệ tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.
Theo Báo QĐND

tin liên quan

"Hung thần" của người đi đường

(QBĐT) - Theo thống kê của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) có nguyên nhân đi sai phần đường, làn đường, tránh vượt sai quy định chiếm khoảng trên 20% trên tổng số vụ TNGT. Đáng nói, hầu hết những vụ việc nói trên đều gây hậu quả khá nghiêm trọng.

Bảo đảm an toàn cho nhân dân đi lại trong dịp lễ 30/4 và 1/5

(QBĐT) - Ngày 26/4, thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Ban An toàn giao thông tỉnh và Công an tỉnh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT bố trí 100% quân số trực để làm nhiệm vụ.

Quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

(QBĐT) - Để công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB), hành lang an toàn giao thông đường bộ được duy trì thường xuyên, hiệu quả, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ KCHT GTĐB trên địa bàn tỉnh.