Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện số tiền sai phạm và xử phạt vi phạm hành chính hơn 8,4 tỷ đồng

  • 10:15 | Thứ Năm, 28/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, qua thực hiện 71 cuộc thanh tra, kiểm tra (TT, KT), gồm 15 cuộc TT hành chính, 56 cuộc TT, KT chuyên ngành, Thanh tra tỉnh đã phát hiện số tiền sai phạm và xử phạt vi phạm hành chính 8,414 tỷ đồng.

a
Thanh tra tỉnh chủ trì thông qua dự thảo kết luận một cuộc thanh tra hành chính.

Cụ thể, qua thực hiện 15 cuộc TT hành chính trên các lĩnh vực, như: Trách nhiệm về thực hiện công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong giải quyết các thủ tục hành chính; việc thực hiện, chấp hành chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của thủ trưởng cơ quan trong công tác quản lý, sử dụng các nguồn vốn ngân sách Nhà nước, đặc biệt là trong xây dựng cơ bản... đã phát hiện và kiến nghị thu hồi số tiền sai phạm hơn 7,2 tỷ đồng.

Nhiều dự án khu nhà ở thương mại nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2024.
Nhiều dự án khu nhà ở thương mại nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2024.
Về TT, KT chuyên ngành, qua thực hiện 56 cuộc TT, KT trên các lĩnh vực chính, như: Hoạt động xây dựng các công trình, dự án; chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý tài chính, sử dụng các nguồn vốn, đầu tư mua sắm tài sản, các quỹ và thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước; đo lường, nhãn hàng hóa và sở hữu trí tuệ; chấp hành quy định của pháp luật về lĩnh vực giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm... đã phát hiện nhiều sai phạm và xử phạt vi phạm hành chính số tiền 719 triệu đồng; kiến nghị thu hồi hơn 435 triệu đồng... Cùng đó, tịch thu 31,673m3 gỗ các loại (gồm 1,733m3 gỗ quý hiếm, 29,940m3 gỗ thông thường); 14 cá thể động vật rừng; 68kg sản phẩm của động vật rừng...
Thành Quảng

tin liên quan

Làng biển trong "vòng xoáy" của đất - Bài 2: Ám ảnh vì đất

(QBĐT) - Trong vai những người đi "săn đất", chúng tôi đến xã Hải Ninh (Quảng Ninh) để tìm mua đất. Nhưng khi dò hỏi nhiều người dân ở đây, ai nấy đều tỏ thái độ nghi ngại. Dường như, với người dân biển chân chất, thật thà nơi đây, những gì liên quan đến đất đai giờ đây trở thành vấn đề "nhạy cảm". 

Tăng cường đấu tranh chống khai thác IUU

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh đã tăng cường tuyên truyền vận động, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm khai thác IUU.

Chuyển cơ quan Công an điều tra vụ việc có dấu hiệu cung ứng giống lạc giả

(QBĐT) - Qua thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chuyển hồ sơ cho phía Công an để điều tra, làm rõ một vụ việc có dấu hiệu cung ứng giống lạc L14 giả.