Người dân hưởng lợi gì từ đất nông nghiệp trong Luật Đất đai sửa đổi?

  • 10:34 | Thứ Bảy, 16/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Những quy định mới về đất nông nghiệp của Luật Đất đai năm 2024 đã thể chế hóa được Nghị quyết 18 của Hội nghị lần thứ V Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
 
Nhiều chuyên gia đánh giá, đây thực sự là cuộc “cách mạng” về đất nông nghiệp, mang tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi trong thời gian tới.
 
 
Một số chính sách mới trong sử dụng, quản lý đất nông nghiệp có thể kể đến như: Mở rộng đối tượng được nhận chuyển nhượng quyền đất nông nghiệp; được chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; được sử dụng một diện tích đất để xây dựng công trình phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp.
Theo Vietnam+

tin liên quan

Cơ quan tiến hành tố tụng có bỏ lọt tội phạm?

(QBĐT) - Báo Quảng Bình nhận được đơn của bạn đọc phản ánh việc Công an huyện Quảng Trạch và Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Quảng Trạch trong quá trình tiến hành kiểm tra, xác minh và giải quyết nguồn tin về tội phạm một vụ tai nạn giao thông (TNGT) có dấu hiệu thực hiện không đúng pháp luật dẫn đến bỏ lọt tội phạm.

Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép 90 viên ma túy

(QBĐT) - Đội Cảnh sát trật tự, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép 90 viên ma túy.

Từng bước xóa sổ "truyền thông bẩn"

Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, thuật ngữ "smear campaign" hay còn gọi là "truyền thông bẩn" ngày càng xuất hiện nhiều trên phạm vi toàn cầu như một vấn đề nghiêm trọng với những ảnh hưởng tiêu cực đến cá nhân, doanh nghiệp, xã hội.