Tuyên Hóa: Gần 100ha lúa bị đổ ngã do mưa lớn

  • 13:26 | Thứ Ba, 07/05/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7/5, Trưởng Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa Phạm Anh Minh cho biết: Ảnh hưởng của mưa lớn ngày 6/5 đã làm gần 100ha lúa đông-xuân trên địa bàn bị đổ ngã.
Hàng chục diện tích lúa đông-xuân ở huyện Tuyên Hóa bị đổ ngã do mưa gió.
Lúa đông-xuân ở huyện Tuyên Hóa bị đổ ngã do mưa lớn.
Diện tích lúa đổ ngã nhiều tập trung ở các xã: Thạch Hóa 70ha, Đức Hóa 26ha, Phong Hóa 2,5ha. Diện tích lúa bị đổ ngã hiện đã chín nên không ảnh hưởng nhiều đến năng suất, sản lượng nhưng lại gây khó khăn cho việc thu hoạch. Bởi lúa đổ ngã nằm sát đất không thể thu hoạch bằng máy mà phải gặt bằng tay nên tốn nhiều thời gian, công sức.  
Nông dân huyện Tuyên Hóa thu hoạch lúa bị đổ ngã.
Nông dân huyện Tuyên Hóa thu hoạch lúa bị đổ ngã.
Vụ đông-xuân 2023-2024, huyện Tuyên Hóa gieo trồng hơn 1.400ha lúa với nhiều loại giống khác nhau. Hiện Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện đang tuyên truyền vận động bà con nhanh chóng tháo nước trên các đồng ruộng có lúa bị đổ ngã; tranh thủ thời tiết khô ráo để thu hoạch lúa, phơi, sấy ngay nhằm tránh thiệt hại.
X.V

tin liên quan

Xây dựng chuỗi giá trị thịt lợn an toàn

(QBĐT) - Với người nông dân-doanh nhân Nguyễn Xuân Vũ (xã Mai Thủy, Lệ Thủy), năm 2017 đã để lại những dấu ấn khó quên trên hành trình sản xuất, kinh doanh. Bởi đó là thời điểm trang trại với 1.000 lợn thịt (tương đương 100 tấn) chuẩn bị xuất chuồng phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ khi giá thịt xuống thấp đến mức kỷ lục mà vẫn không tìm ra khách mua! 

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

(QBĐT) - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử đang là xu thế giúp sản phẩm có cơ hội đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội vẫn còn nhiều thách thức cho cả doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lẫn đơn vị quản lý nhà nước.

Tăng cường đối thoại về chính sách bảo hiểm

(QBĐT) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã quan tâm tổ chức hoạt động đối thoại chính sách bảo hiểm với các doanh nghiệp và người lao động. Kết quả từ các hội nghị đối thoại đã góp phần đưa chủ trương, chính sách bảo hiểm đến với các doanh nghiệp một cách trực diện, hiệu quả nhất.