Lệ Thủy: Tăng cơ hội "an cư" từ vốn vay nhà ở xã hội

  • 06:38 | Thứ Sáu, 15/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Lệ Thủy cho biết, sau hơn 4 năm triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội, trên địa bàn huyện đã có 276 người dân được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi này, nhiều gia đình có cơ hội xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.
Nhờ nguồn vốn vay nhà ở xã hội, nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Lệ Thủy có nhà cửa khang trang.
Nhờ nguồn vốn vay nhà ở xã hội, nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Lệ Thủy có nhà cửa khang trang.

Thực hiện Nghị định số 100/2015/NĐ-CP, ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, đơn vị đã triển khai hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội từ năm 2019. Qua đó, vốn vay được triển khai nhằm hỗ trợ các cán bộ, công chức, viên chức thu nhập thấp, các đối tượng chính sách xã hội có nguồn vốn để xây mới hoặc sửa chữa nhà cũ. Chương trình vay có lãi suất 4,8%/năm, thời hạn vay tối đa lên đến 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên.

Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện Lệ Thủy Phạm Hữu Toàn cho biết, từ khi triển khai đến nay, PGD NHCSXH huyện đã giải ngân số tiền 121,1 tỷ đồng, với 276 hộ vay. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, chương trình đã giải ngân 52,3 tỷ đồng với 113 hộ vay, tăng 43,2% so với cùng kỳ.

Để gói vay được đến với nhiều hộ nghèo và thu nhập thấp, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về các chương trình tín dụng ưu đãi, đặc biệt là chương trình cho vay nhà ở xã hội; tiếp tục làm tốt công tác thống kê, rà soát, bổ sung các đối tượng trong diện thụ hưởng được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống.

 Thanh Hoa

tin liên quan

Thí điểm xây dựng tuyến phố văn minh không dùng tiền mặt

(QBĐT) - Sáng 14/12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lễ phát động "Chiến dịch đẩy mạnh chuyển đổi số, phủ QR cho các hộ kinh doanh, tiểu thương, xây dựng tuyến phố văn minh, thanh toán không dùng tiền mặt".

Hơn 6.400 khách hàng cài đặt ứng dụng VBSP SmartBanking

(QBĐT) - Ứng dụng VBSP SmartBanking là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động thông minh của Ngân hàng Chính sách xã hội giúp khách hàng giao dịch dễ dàng, thuận tiện, an toàn mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Dự án đường ven biển: Các nhà thầu cần mặt bằng thi công

(QBĐT) - Qua gần 2 năm triển khai, kể từ ngày khởi công gói thầu đầu tiên (gói thầu XL-06), tuy nhiên đến thời điểm này, dự án (DA) thành phần 1-Đường ven biển thuộc DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 vẫn chưa hoàn thành bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công bởi những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.