Bố Trạch: Khai trương điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

  • 11:50 | Thứ Năm, 24/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/8, tại thị trấn Hoàn Lão, UBND huyện Bố Trạch tổ chức khai trương điểm trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP. Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, các địa phương và chủ thể OCOP trên địa bàn huyện Bố Trạch…
Các đại biểu cắt băng khai trương điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP huyện Bố Trạch.
Các đại biểu cắt băng khai trương điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP huyện Bố Trạch.
Huyện Bố Trạch hiện có 54 sản phẩm đạt OCOP 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt 4 sao và 49 sản phẩm đạt 3 sao. Có 27 chủ thể có sản phẩm OCOP, 20/28 địa phương có sản phẩm OCOP.
 
Nhiều sản phẩm OCOP có bao bì, nhãn mác đẹp, chất lượng tốt… và xây dựng được uy tín trên thị trường. 
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.
Bên cạnh tập trung phát triển sản phẩm, UBND huyện Bố Trạch thường xuyên chỉ đạo các phòng, ban, ngành của huyện tích cực hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể tham gia chương trình, tổ chức lồng ghép vào các chương trình khác… Tuy nhiên, từ thực tế hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP thời gian qua cho thấy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mặt hàng này chưa có chỗ trưng bày, giới thiệu sản phẩm cũng như các đầu mối tiêu thụ ổn định.
 
Do đó, mục tiêu xây dựng các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP trên toàn huyện là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện chương trình OCOP hiện nay của địa phương.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.
Sau một thời gian khảo sát, lựa chọn, chuẩn bị, UBND huyện Bố Trạch đã quyết định khai trương điểm trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đầu tiên trên địa bàn huyện tại số 9 Nguyễn Tất Thành, thị trấn Hoàn Lão. Điểm trưng bày có diện tích 50m2, trưng bày các sản phẩm OCOP của huyện Bố Trạch. 
 
Hoạt động khai trương điểm trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh có thêm kênh quảng bá, trưng bày, giới thiệu, kết nối và tiêu thụ sản phẩm.
Toàn cảnh lễ khai trương.
Toàn cảnh lễ khai trương.
Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy sản xuất, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm; tạo thành một chuỗi liên kết giá trị cùng nhau phát triển; đồng thời là điểm dừng chân thu hút khách du lịch đến với Bố Trạch trong thời gian tới.
Lê Mai

tin liên quan

Nỗ lực xây dựng hạ tầng kinh tế-xã hội - Bài 1: Bức tranh nhiều "gam màu" sáng

(QBĐT) - Giai đoạn 2021-2023, tỉnh Quảng Bình đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư, hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội đồng bộ, từng bước hiện đại, bảo đảm phát triển nhanh và bền vững, tăng cường hội nhập kinh tế vùng, bảo vệ môi trường. Đồng thời, bảo đảm ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống của người dân và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tiến hành khảo sát thông tin các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn

(QBĐT) - Ông Hồ Nhật Bình, Trưởng phòng Quản lý Công nghiệp, Sở Công thương cho biết: Đơn vị đang tổ chức đợt khảo sát thông tin các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát huy hiệu quả các cụm công nghiệp

(QBĐT) - Việc xây dựng phát triển các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh bước đầu đã hình thành mạng lưới sản xuất công nghiệp (SXCN), giúp cho SXCN phát triển theo hướng tập trung, hạn chế tình trạng sản xuất phân tán, không theo quy hoạch và ô nhiễm môi trường, Phó Giám đốc Sở Công thương Đào Anh Tuấn khẳng định.