Những MV "hâm nóng" du lịch Quảng Bình

  • 07:26 | Chủ Nhật, 04/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Du lịch Quảng Bình cũng như Việt Nam và thế giới đang phải đương đầu với khó khăn, thách thức lớn kể từ đầu năm 2020 đến nay bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Dẫu vậy, những số liệu buồn về sụt giảm lượng khách, doanh thu… dường như bớt mệt mỏi đi phần nào nhờ những MV (Music Video) được quay tại Quảng Bình rất ấn tượng và hấp dẫn. Điều này góp phần minh chứng du lịch Quảng Bình vẫn tiếp tục chuyển động, không hề bị lãng quên…
 
Trong tháng 9-2020, ca sỹ Thái Thùy Linh dành trọn hành trình của dự án “Du ca: Đi và Hát” để giới thiệu những điểm đến tuyệt vời của Quảng Bình thông qua các MV phát trực tiếp trên kênh Youtube chính thức của mình.
 
Theo tâm sự của ca sỹ Thái Thùy Linh: “Du ca là một phong trào âm nhạc bùng lên qua những năm 60 của thế kỷ trước, kết nối nhiều người trẻ lại với nhau vì một tình yêu dành cho Tổ quốc, dành cho dân tộc. Những bạn trẻ đã đi khắp miền đất nước, nối vòng tay lớn, tạo ra những tình cảm không thể phá vỡ trước tình cảnh khó khăn của quê hương. Giờ đây, với sức mạnh của mạng xã hội và đặc biệt là cơn bão mang tên Covid-19, có lẽ hơn bao giờ hết, chúng ta lại cần một phong trào Du ca mới, để cùng nhau bước đi và vững tin vào ngày mai. Lấy cảm hứng từ nhóm "Du ca đồng nội" của nhạc sĩ Trần Tiến, giọng ca từ Sao Mai-Điểm Hẹn 2004, Thái Thùy Linh đã trở lại với một dự án mới, Du ca: Đi và Hát”.
 
Theo đó, “Du ca: Đi và Hát” sẽ là một chuỗi những chuyến đi khắp các miền của dải đất hình chữ S, bừng lên những bài ca một thời đã gắn kết trái tim với trái tim. Mỗi tháng sẽ có một tập “Du ca: Đi và Hát”, phát sóng thành 4 phần qua mỗi tuần. Tuần 1: Đi và Ăn (giới thiệu du lịch và ẩm thực địa phương); tuần 2: Đi và Chơi (cổ vũ những thú chơi lành mạnh, vận động và xê dịch, gần gũi với thiên nhiên); tuần 3: Đi và Hát (giới thiệu chùm bài hát 3-4 bài hát chơi theo phong cách acoustic, được ghi hình và thu âm trực tiếp ngoài trời, tại những “sân khấu” giả định ngoài thiên nhiên rất đẹp và phiêu linh) và tuần 4: Đi để Yêu (video tổng hợp những hình ảnh ấn tượng, những kỷ niệm và cảmxúc đẹp đẽ, chân thật mà đoàn du ca đã gặp trong suốt chuyến đi). Toàn bộ chương trình được phát sóng không thu phí từ tháng 6 đến hết tháng 12-2020 trên kênh Youtube chính thức của ca sỹ Thái Thùy Linh.
Hình ảnh Quảng Bình hiện lên nguyên sơ, mộc mạc trong các MV của
Hình ảnh Quảng Bình hiện lên nguyên sơ, mộc mạc trong các MV của "Du ca: Đi và Hát"-ca sỹ Thái Thùy Linh. (Ảnh: NVCC)
Nét nổi bật của chuỗi MV được quay tại Quảng Bình là những hình ảnh đẹp, ấn tượng, còn giữ nét hoang sơ ở Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, hệ thống hang động Tú Làn, bãi biển Ngư Thủy... hòa quyện với tiếng hát mộc mà đầy chất lửa, cảm xúc của ca sỹ Thái Thùy Linh.
 
Đặc biệt, với đúng tính chất du ca, không còn những sân khấu sang trọng, xa cách, khán giả trong các MV chính là những con người Quảng Bình chân chất, thật thà, như: các nữ pháo binh Ngư Thủy anh hùng năm xưa, những porter đến từ Phong Nha-Kẻ Bàng thân thiện, mến khách, những đứa trẻ vùng cát hồn nhiên, yêu đời...
 
Các ca khúc được lựa chọn cũng rất phù hợp, như: chùm ca khúc của nhạc sỹ Trần Tiến được trình diễn tại bãi cát biển Ngư Thủy; chùm ca khúc "Lãng du", "Khi xưa ta bé" hát trên sông Son…
 
Ngoài ra, nhiều món ăn ngon, độc đáo, các hoạt động thể thao hấp dẫn... của Quảng Bình cũng được giới thiệu với phong cách mới mẻ, phóng khoáng, hướng đến những du khách đam mê du lịch “phượt”... Các doanh nghiệp du lịch của Quảng Bình cũng hỗ trợ nhiệt tình cho dự án này, như: Công ty TNHH MTV Oxalis...
 
Một Quảng Bình đã được khắc họa mộc mạc mà sâu lắng, ân tình mà thủy chung qua các MV được thực hiện suốt 4 tuần qua. Đúng như ca sỹ Thái Thùy Linh đã tâm sự: “Chúng tôi đến Phong Nha vào những ngày hè nắng vàng như rót mật. Và ngay từ lần đầu, khi nhìn thấy những dải xanh hiền hòa ấp ôm đồng, vờn quanh núi, tôi đã phải lòng những dòng sông của mảnh đất này. Trong lòng nàng du ca bỗng trào lên niềm khao khát được lênh đênh hát trên sông nước yên bình này, thả hồn theo mây gió...”
 
Với tinh thần đó, các MV được quay tại Quảng Bình thu hút hàng trăm nghìn lượt người theo dõi và tạo điểm nhấn, ấn tượng cho người xem, đặc biệt là những người trẻ, góp phần tạo sức hút riêng cho du lịch Quảng Bình.
 
Trước đó, vào cuối tháng 6-2020, ca sỹ Trần Nguyên Thắng ra mắt MV “Quảng Bình ơi”. Đây là MV nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, quảng bá du lịch Quảng Bình nói riêng và tiềm năng điểm đến khu vực miền Trung nói chung. Đặc biệt, hầu hết các điểm đến nổi tiếng của Quảng Bình được đưa vào bài hát một cách khéo léo, sống động.
 
Đúng như ca sỹ Trần Nguyên Thắng chia sẻ với báo giới: "Với những cảnh quay đẹp thực hiện tại Quảng Bình, chúng tôi muốn quảng bá tới du khách nhiều loại hình du lịch tại đây, như: du lịch khám phá, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa". MV hiện thu hút gần 200.000 lượt xem.
 
Thông qua các MV, hình ảnh Quảng Bình được nhiều người biết đến, đặc biệt là những bạn trẻ, qua đó, góp phần kích cầu du lịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát hiệu quả.
 
Còn nhớ thời điểm cuối năm 2019, MV "Alone, pt. II" của Alan Walker với những cảnh quay hoành tráng, ma mị tại hang Sơn Đoòng đã tạo nên một cơn địa chấn trong giới yêu nhạc với hơn gần 121 triệu người xem trên Youtube.
 
Ông Lê Chiêu Lĩnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh nhận định: "Đây là một trong những cách thức quảng bá du lịch Quảng Bình hấp dẫn, ấn tượng, nhất là trong giai đoạn ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Hiệp hội cũng sẽ hỗ trợ tích cực với các dự án phù hợp tương tự. Hiệp hội du lịch tỉnh cũng đang xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp quảng bá, giới thiệu du lịch Quảng Bình một cách sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ… để cùng các doanh nghiệp du lịch vượt khó".
M.N