Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình:

Ký kết biên bản hợp tác đào tạo và du học nghề

  • 17:43 | Thứ Ba, 23/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm góp phần nâng chất lượng nguồn nhân lực của địa phương, phát triển thêm một số ngành nghề trọng điểm đạt chuẩn quốc gia và hướng đến đào tạo chất lượng cao theo trình độ khu vực ASEAN, quốc tế, chiều 23/4, Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình đã tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác trong đào tạo và du học nghề với Học viện Universal Learning-Canada
Quang cảnh lễ ký kết.
Quang cảnh lễ ký kết.
Tại buổi lễ, hai bên đã thống nhất ký kết biên bản hợp tác với một số nội dung, như: Các bên sẽ nỗ lực khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển quan hệ và hợp tác trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo (GD-ĐT).
 
Khuyến khích các hoạt động hợp tác trao đổi thông tin về các chính sách, hệ thống GD-ĐT tương ứng để hỗ trợ quá trình đổi mới giáo dục đang diễn ra và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu vào, hợp tác chương trình đào tạo theo phương thức trao đổi sinh viên giữa hai trường; phối hợp phát triển chuyên môn của giảng viên, chuyên gia...
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Hai bên sẽ thành lập một nhóm làm việc chuyên nghiệp để thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về những thách thức và đổi mới trong GD-ĐT, đồng thời xác định các ưu tiên hợp tác song phương trong lĩnh vực GD-ĐT. Chi phí cho các hoạt động hợp tác có thể được hỗ trợ do các bên cùng thỏa thuận.
 
Hai bên cũng sẽ ghi nhận những đóng góp của nhau trong mọi văn bản, ấn phẩm hoặc trình bày dựa trên nghiên cứu bắt nguồn từ nỗ lực hợp tác theo biên bản ghi nhớ; đồng thời cùng nhau trao đổi ý kiến theo yêu cầu của một trong hai bên về mọi vấn đề liên quan đến các điều khoản của biên bản và sẽ nỗ lực chung trên tinh thần hợp tác, tin cậy lẫn nhau để giải quyết mọi khó khăn hoặc hiểu lầm có thể phát sinh… 
Đại diện hai nhà trường ký kết biên bản hợp tác.
Đại diện hai nhà trường ký kết biên bản hợp tác.
Biên bản hợp tác nhằm đặt ra các nguyên tắc chung về hợp tác trong lĩnh vực GD-ĐT. Theo đó, các bên có thể cùng nhau xác định các lĩnh vực cùng quan tâm và thực hiện, hoạt động hợp tác trên cơ sở trao đổi, hỗ trọ lẫn nhau và đôi bên cùng có lợi.
Đ.Vân

tin liên quan

Chung tay xây dựng môi trường học tập lý tưởng

(QBĐT) - Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục-Đào tạo triển khai nhiều hoạt động nhằm xây dựng trường học hạnh phúc, tập trung ở bậc tiểu học và mầm non, từ đó tạo nền tảng để nhân rộng tại các cấp học khác.

420 chỉ tiêu tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp Nguyễn Thị Hải Yến cho biết: Năm học 2024-2025, trường được tuyển sinh 420 học sinh (HS) vào lớp 10.

Ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.