Phát huy sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng

  • 08:57 | Thứ Ba, 23/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển…
 
Nhiều năm qua, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Trạch đã trở nên thân quen trên khắp các nẻo đường, làng xóm, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện. Với lòng nhiệt huyết và khát khao cống hiến, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên toàn huyện đã mang sức trẻ, ánh sáng tri thức triển khai nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa thiết thực. Những công trình, phần việc của tuổi trẻ Quảng Trạch đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.
 
Đoàn xã Quảng Phương là một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Bí thư Đoàn xã Phạm Anh Dũng chia sẻ, phát huy tinh thần xung kích, bản lĩnh của người trẻ, lực lượng ĐVTN xã Quảng Phương đã ra sức thực hiện, tổ chức các hoạt động thiết thực với cộng đồng. Đặc biệt là các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chuyển đổi số, chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng xã Quảng Phương sớm đạt đô thị loại V.
Huyện đoàn Quảng Trạch và Thành đoàn Vĩnh Yên tổ chức thành công chương trình “Hành trình tháng Ba”.
Huyện đoàn Quảng Trạch và Thành đoàn Vĩnh Yên tổ chức thành công chương trình “Hành trình tháng Ba”.
“Riêng trong Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn xã Quảng Phương đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Quảng Trạch thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại khu dân cư Đông Dương với chiều dài 1.000m, tổng trị giá công trình 22 triệu đồng. Hưởng ứng ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, Đoàn xã đã triển khai làm vệ sinh, thu gom rác thải trên tuyến đường liên xã Quảng Thanh-Quảng Phương-Quảng Lưu, với chiều dài hơn 1.000m với gần 60 lượt ĐVTN tham gia. Nhằm phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em học sinh, Đoàn xã đã tổ chức cắm 4 biển báo nguy hiểm tại các ao hồ trên địa bàn huyện, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong toàn xã”, anh Phạm Anh Dũng cho biết thêm.
 
Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch Trương Minh Tuấn chia sẻ, nhờ những nỗ lực của các tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở mà hoạt động đoàn và phong trào TN trên địa bàn huyện ngày càng đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, phong trào TN tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ĐVTN trên toàn huyện đã triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.
 
Trong Tháng Thanh niên năm 2024, các tổ chức Đoàn toàn huyện đã thực hiện 12 công trình, phần việc TN với tổng kinh phí hơn 125 triệu đồng. ĐVTN đã trồng mới 21.500 cây xanh trên các tuyến đường TN kiểu mẫu, vườn cây TN. Ngoài ra, hơn 2.500 lượt ĐVTN trên toàn huyện đã ra quân làm sạch hơn 25km tuyến đường liên thôn, liên xã; hơn 5km đường bờ biển; thu gom được gần 3 tấn rác thải các loại.
 
Trong Tháng Thanh niên năm 2024, Huyện đoàn Quảng Trạch đã thu hút 10.250 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện. Tuổi trẻ trên toàn huyện đã thực hiện 12 công trình TN; trao 150 suất quà, học bổng cho các em học sinh và các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Có hơn 5.000 người dân được tiếp cận, thụ hưởng các công trình, hoạt động do các cấp bộ đoàn trên toàn huyện tổ chức.

Đặc biệt, Huyện đoàn Quảng Trạch đã phối hợp với Thành đoàn Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức thành công chương trình “Hành trình tháng Ba” với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Trong chương trình, tuổi trẻ 2 đơn vị đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa. Hai đơn vị đã tặng công trình TN cho thôn Lý Nguyên (xã Quảng Châu) trị giá 21 triệu đồng; tặng 8 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 2 bộ trống đội cho 2 liên đội Trường tiểu học Quảng Thạch và Trường tiểu học Quảng Hợp; 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 30 thùng sữa cho Trường mầm non Quảng Châu và thuốc cho Trạm Y tế xã Quảng Châu. Tổng trị giá toàn bộ chương trình 90 triệu đồng.

“Năm 2024 là thời điểm tròn 10 năm được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn năm 2014 là năm “Thanh niên tình nguyện”. Cùng với tuổi trẻ cả nước, cả tỉnh, tuổi trẻ Quảng Trạch sẽ tiếp tục đoàn kết, bản lĩnh, xung kích với nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, tuổi trẻ trong toàn huyện sẽ đa dạng hóa các hình thức tình nguyện trên không gian số, tình nguyện gắn với nhu cầu thiết thực của đời sống xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phát triển”, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.
Phan Phương

tin liên quan

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn

Sáng 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về "dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn".

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ Điện Biên

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 22/4, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Minh Hóa.