Khối thi đua các ngành Tổng hợp tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024

  • 17:19 | Thứ Ba, 27/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 27/2, Khối thi đua các ngành Tổng hợp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023, phát động phong trào và ký kết giao ước thi đua năm 2024. 
 
Khối thi đua các ngành Tổng hợp tỉnh có 8 đơn vị thành viên, gồm: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Cục Thống kê, các sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ. Năm 2023, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh là đơn vị trưởng khối và Sở Nội vụ là đơn vị phó khối.
: Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Năm 2023, các đơn vị thuộc khối đã triển khai và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua (PTTĐ) do Chính phủ, UBND tỉnh, Hội đồng Thi đua, khen thưởng tỉnh phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị thành viên trong khối đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua sôi nổi, rộng khắp, thu hút 100% tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng.
 
Nội dung các PTTĐ phong phú, thiết thực, phản ánh đầy đủ yêu cầu công tác của từng đơn vị trong tình hình mới; trong đó tập trung phát động và triển khai PTTĐ “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện trách nhiệm nêu gương, phát huy ý chí tự lực tự cường, đổi mới sáng tạo, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đưa Quảng Bình phát triển nhanh, bền vững” và các PTTĐ lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. 
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Trong công tác nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, năm qua, các đơn vị thành viên trong khối đã quyên góp xây dựng nhà ở cho bà Lê Thị Duyên (thôn Hoàng Viễn, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy) là gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hỗ trợ trên 70 triệu đồng và một số quà tặng bằng hiện vật khác (đây là một trong những hoạt động thường niên của khối). Ngoài ra, cán bộ, công chức và người lao động các cơ quan, đơn vị trong khối tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đóng góp, ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Quỹ "Vì người nghèo", quỹ nhân đạo...
Bàn giao đơn vị Trưởng khối cho Sở Nội và Phó khối cho Văn phòng UBND tỉnh.
Bàn giao đơn vị trưởng khối cho Sở Nội vụ và phó khối cho Văn phòng UBND tỉnh.
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, các bài học kinh nghiệm, những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, PTTĐ của khối trong thời gian tới.
 
Hội nghị đã bình xét, suy tôn đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; bằng khen cho Văn phòng UBND tỉnh và Sở Kế hoạch-Đầu tư. Các đơn vị trong khối cũng đã bình chọn Sở Nội vụ làm trưởng khối, Văn phòng UBND tỉnh làm phó khối và ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Phan Phương

tin liên quan

Tiếp tục phối hợp công tác dân vận về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh khu vực biên giới biển

(QBĐT) - Ngày 27/2, Ban Dân vận Thành ủy Đồng Hới phối hợp với Đồn Biên phòng Nhật Lệ tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác dân vận về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh khu vực biên giới biển giai đoạn 2021-2025. 

Ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2024

Kế hoạch nhằm tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; trong đó, tập trung cắt giảm giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh, thủ tục liên quan đến phiếu lý lịch tư pháp...

Kế hoạch hành động thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch hành động số 163/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 5/1/2024 của Chính phủ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.