Khởi công xây dựng phòng khám bệnh miễn phí

Cập nhật lúc 07:42, Thứ Năm, 04/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 1-10, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng công trình trụ sở Hội và phòng khám bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã đến dự.

Lễ động thổ khởi công công trình.
Lễ động thổ khởi công công trình.

Trụ sở Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và phòng khám bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo được xây dựng tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới (bên cạnh Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Bình) có quy mô 2 tầng với diện tích xây dựng 766m2 (gồm 9 phòng khám bệnh, 5 phòng làm việc của Hội). Tổng mức đầu tư của công trình là 5.761,44 triệu đồng (ngân sách tỉnh cấp 3 tỷ đồng, Tập đoàn dầu khí Việt Nam hỗ trợ 2 tỷ đồng), số còn lại Hội sẽ liên hệ với các tổ chức và cá nhân hảo tâm để xin được tài trợ.

Theo ông Phạm Quang Lịch, Chủ tịch Hội, sau khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, Hội sẽ phối hợp với các tổ chức y tế thông qua những chương trình nhân đạo, từ thiện để mời các bác bác sĩ có trình độ chuyên môn cao ở nhiều bệnh viện lớn trong nước, trong tỉnh và bác sĩ đến từ nước ngoài để thực hiện các hoạt động khám, điều trị bệnh cho bệnh nhân nghèo nhằm giúp họ có điều kiện được chăm sóc sức khỏe và tiếp cận với các dịch vụ y tế  chất lượng cao.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty TNHH Vinh Cường, đơn vị thi công đã phát biểu cam kết sẽ tập trung nguồn lực nhằm thi công công trình đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng như đã ký kết với chủ đầu tư.                                          

                                                                                Mỹ Huệ

 

,
.
.
.