.

Hỗ trợ dựng nhà cho cựu binh đảo Gạc Ma

Thứ Ba, 23/04/2013, 14:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Hội Cựu Chiến binh tỉnh và nhóm nhà báo vận động góp gạch dựng nhà cho cựu binh Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam) đã trao số tiền hơn 136 triệu đồng quyên góp được cho anh Mai Xuân Hải ở xã Liên Trạch (Bố Trạch).

Số tiền trên do các nhà báo vận động từ ngày 12-3, đến thời điểm 13-4, đã có hàng trăm tấm lòng hảo tâm là các nhà báo, cựu chiến binh, bác sĩ, giáo viên, em bé...từ nhiều vùng miền trong cả nước đã đóng góp từ 50.000 đồng đến hơn 3.000.000 đồng.

Lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh và một số nhà báo đã trao tiền cho anh Mai Xuân Hải để xây nhà.
Lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh và một số nhà báo trao tiền cho anh Mai Xuân Hải để xây nhà.

Ngoài ra, cá nhân đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã trích từ tiền lương của mình đóng góp 3 triệu đồng giúp đỡ động viên anh Mai Xuân Hải.

Anh Mai Xuân Hải là cựu chiến binh tham gia bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa ngày 14-3-1988 và bị Trung Quốc bắt giữ trái phép hơn ba năm. Sau khi trở về qua con đường ngoại giao, anh được phục viên và trở lại quê hương, lập gia đình.

Hiện hoàn cảnh gia đình anh hết sức khó khăn, bản thân anh mỗi năm phải mất nhiều tháng nằm viện do vết thương tái phát từ 8 mảnh đạn sót lại trong người. Trước hoàn cảnh đó, một số nhà báo đã có chung tâm nguyện kêu gọi quyên góp chung tay góp gạch dựng nhà cho anh và sau một tháng đã đạt được số tiền trên.

Dự kiến, ngôi nhà xây cho anh Hải sẽ được khánh thành vào dịp 27-7.

                                                                                        Đ. T