.

Hội nghị giao ban các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm thanh niên toàn quốc

Thứ Bảy, 02/04/2016, 14:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 1-4, tại Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm thanh niên toàn quốc. Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm thanh niên trên toàn quốc. Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên trong năm 2015.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2015.

Năm 2015, các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm thanh niên trên toàn quốc đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, tham mưu và triển khai tốt các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Hoạt động của các Trung tâm từng bước chuyên sâu, bộ máy tổ chức được củng cố và ổn định. Năm 2015, các Trung tâm đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp, tư vấn việc làm cho 325.000 lượt người, đào tạo nghề cho 16.500 người, giới thiệu việc làm và cung ứng lao động cho 22.350 người.

Triển khai nhiệm vụ năm 2016, các Trung tâm sẽ tiếp tục tập trung và đổi mới hoạt động theo mô hình Trung tâm dịch vụ việc làm theo quy hoạch đã thống nhất giữa Trung ương Đoàn và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; nâng cao chất lượng công tác tư vấn hướng nghiệp, tư vấn việc làm, thông tin thị trường lao động; tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn trong hoạt động giới thiệu việc làm và cung ứng lao động; tập trung nâng cao chất lượng cán bộ, cộng tác viên trong triển khai các hoạt động của trung tâm, đặc biệt là công tác tư vấn hướng nghiệp và dịch vụ việc làm…

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm trong toàn quốc, đồng thời thảo luận các giải pháp, định hướng phát triển các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 8 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2015.

Lan Chi