.

Báo Quảng Bình phải tiếp tục tiên phong trong đấu tranh phòng, chống tiêu cực và phát hiện, nhân rộng những nhân tố mới

Thứ Tư, 30/03/2016, 12:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tại buổi làm việc với Báo Quảng Bình ngày 30-3 về tình hình hoạt động thời gian qua và định hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, kết luận tại buổi làm việc.

Thay mặt Ban Biên tập Báo Quảng Bình, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập đã báo cáo tình hình hoạt động của Báo Quảng Bình trong năm 2015 và quý I năm 2016. Theo đó, năm 2015 và quý I năm 2016, Báo Quảng Bình xuất bản mỗi tuần 6 số, tổng cộng số báo phát hành đạt gần 1.700.000 tờ.

Trong năm, Báo đã xuất bản 8 số báo đặc biệt nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, 15 số báo đặc biệt chào mừng đại hội các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và một số sự kiện quan trọng khác. Cùng với báo in, Báo Quảng Bình điện tử hoạt động hiệu quả với trung bình 6.000-8.000 lượt truy cập/ngày, đặc biệt có những ngày cao điểm lượt truy cập đạt từ 20.000-22.000 lượt/ngày.

Thông qua công tác tuyên truyền, Báo Quảng Bình đã thực sự làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh và  diễn đàn của nhân dân, là cầu nối giữa nhân dân với các cấp, ngành. Báo đã duy trì tốt hệ thống chuyên đề, chuyên muc, chuyên trang. Hiện nay. Báo Quảng Bình có 25 chuyên đề, 15 chuyên mục đã và đang hoạt động hiệu quả. 

Trong quý I-2016, Báo đã mở chuyên mục "Tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021"; phát động cuộc thi viết về chủ đề "Kỷ cương và trách nhiệm" nhằm hưởng ứng chủ đề của Tỉnh ủy về "Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động" và Quy định số 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao... và một số nhiệm vụ trọng tâm khác.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới và những năm tiếp theo, Báo Quảng Bình có một số đề xuất, kiến nghị như: tăng kỳ phát hành báo từ 6 kỳ lên 7 kỳ/tuần; tăng cường sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy đối với công tác phát hành báo, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả, tác dụng tuyên truyền của tờ báo Đảng...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung như tính định hướng trong công tác tuyên truyền; chất lượng các chuyên trang, chuyên mục và một số nội dung liên quan đến công tác phát hành báo, công tác cán bộ...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao những đóng góp của Báo Quảng Bình trong thời gian qua. Đó là tính tiên phong, sáng tạo, tính chiến đấu cao, chủ động nắm bắt thông tin, định hướng dư luận xã hội. Nội dung tuyên truyền đã bám sát chủ trương, định hướng của tỉnh, thể hiện được trách nhiệm xã hội của báo chí trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Báo Quảng Bình phải tiếp tục chủ động, tiên phong trong đấu tranh phòng, chống tiêu cực, phát hiện và nhân rộng những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Nâng cao chất lượng của ấn phẩm cả về nội dung và hình thức để tờ báo thực sự là sản phẩm tinh thần bổ ích đối với bạn đọc.

Trong quá trình tuyên truyền cần định hướng và lựa chọn nội dung phù hợp, chú trọng hơn nữa việc định hướng thông  tin và dư luận xã hội, đặc biệt là tuyên truyền về việc thực hiện chủ đề "Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động" và Quy định 01-QĐ /TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân theo dõi và giám sát các nội dung nêu trên. Tập trung tuyên truyền các sự kiện quan trọng trong năm 2016, trước mắt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tuyên truyền hiệu quả các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, đồng thời có các kiến nghị, đề xuất với tỉnh trong lĩnh vực này. Tiếp tục phát triển đội ngũ cộng tác viên, tham mưu cụ thể việc tăng kỳ xuất bản Báo Quảng Bình.

Về các kiến nghị, đề xuất của Báo Quảng Bình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Thay mặt Ban Biên tập Báo Quảng Bình, đồng chí Tổng Biên tập đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ. Theo đó, đơn vị sẽ xây dựng và cụ thể hoá các ý kiến chỉ đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; nỗ lực khắc phục những tồn tại, hạn chế. Báo Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp của các Ban và Văn phòng Tỉnh uỷ, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ để nâng cao chất lượng tờ báo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Ngọc Mai