T.P Đồng Hới: Có trên 1.800 cơ sở CN-TTCN

Cập nhật lúc 09:09, Thứ Sáu, 28/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - UBND thành phố Đồng Hới vừa tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động một số cơ sở sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp đóng trên địa bàn.

Đoàn đã kiểm tra hoạt động thực tế tại gồm Công ty TNHH xây dựng và thương mại Ninh Đức, Công ty TNHH gốm sứ Đức Huấn (cùng thuộc khu làng nghề Thuận Đức); cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại phường Bắc Nghĩa của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hải Dương.

Qua báo cáo tình hình hoạt động của các đơn vị, ngoài những kết quả đạt được vẫn còn có những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ như: vay vốn ngân hàng để đầu tư vào sản xuất, mở rộng nhà xưởng; tạo môi trường thuận lợi trong tiêu thụ sản phẩm; giúp một số làng nghề khôi phục lại sản xuất theo hướng làng nghề đa dạng hoặc chuyên về sản phẩm truyền thống; định hướng cho các cơ sở đủ tiêu chuẩn và năng lực vào phát triển nghề mà nguyên liệu đang sẵn có ở thị trường...

Thời gian qua, UBND thành phố đã tạo điều kiện về mọi mặt cho các cơ sở sản xuất CN-TTCN từng bước nâng cao năng lực sản xuất, đặc biệt là ưu tiên cho các cơ sở sản xuất có quy mô vừa và nhỏ. Cụ thể, năm 2005, toàn thành phố có 1.347 cơ sở sản xuất CN-TTCN thì đến nay đã có trên 1.800 cơ sở và đã giải quyết việc làm cho trên 10.000 lao động tại địa phương.

Để sản xuất CN-TTCN trên địa bàn ngày càng phát triển, thành phố Đồng Hới đã có chủ trương quy hoạch sử dụng đất dành cho các cụm điểm TTCN đến năm 2020 với tổng diện tích hơn 138 ha, bao gồm 18 cụm và cụm điểm TTCN (trong đó hiện có 2 cụm đã được xây dựng và đi vào hoạt động). Ngoài ra, thành phố tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất giai đoạn 2011-2015 nhằm hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất đầu tư trên địa bàn.

                                                                                                                  N.L

,
.
.
.