“Người Việt dùng hàng Việt là yêu nước Việt”

Một điển hình hưởng ứng dùng hàng Việt

Cập nhật lúc 09:56, Thứ Năm, 27/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong thời gian qua ở địa bàn huyện Quảng Trạch đã có nhiều đơn vị hưởng ứng khá tích cực. Trong số đó có thể kể đến siêu thị Thái Hậu ở thị trấn Ba Đồn.

Thâm nhập thực tế ở siêu thị Thái Hậu mới thấy những sản phẩm được bày bán ở đây thật đa chủng loại. Từ nhóm hàng may mặc, nhóm thực phẩm đến nhóm mặt hàng tiêu dùng đều mang nhãn hiệu "Made in Việt Nam", chỉ có một số lượng rất ít  quần áo của Trung Quốc được trưng bày để người tiêu dùng (NTD) dễ dàng so sánh về chất lượng cũng như giá thành.

Điều mà NTD dễ dàng nhận thấy ở đây là các mặt hàng của Việt Nam đều có giá "khá mềm" và phù hợp với "túi tiền" của người tiêu dùng. Ví dụ áo kiểu nữ của công ty Nguyên Vũ giá 150.000đ/cái, áo thun nữ nhãn hiệu MAY có giá 150.000 đ/cái... Hay một số mặt hàng gia dụng như chảo chống dính Happy Cook có giá từ 120.000 đến 200.000đ/chiếc tùy kích cỡ của chảo, bộ nồi 3 đáy SunHouse có giá 349.000đ.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: T.T.L.C
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: T.T.L.C

Chị Trần Thị Hương (thị trấn Ba Đồn) cho biết: "Mặt hàng mà tôi lựa chọn mỗi khi đến siêu thị vẫn là hàng Việt Nam bởi vì ngoài giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm, tôi còn rất tin tưởng vào hạn sử dụng của sản phẩm, vì được ghi rất rõ ràng, còn phần lớn hàng ngoại nhập chỉ ghi ngày sản xuất chứ không ghi hạn sử dụng, vì thế nhiều lúc đã hết hạn sử dụng mà chúng ta không biết. Tôi cảm thấy yên tâm khi dùng hàng trong nước."

Không chỉ có chị Hương mà chị Nguyễn Thị Mai, giáo viên ở xã Quảng Long cũng cho biết: Dù ở khá xa nhưng tôi vẫn thường xuyên đến đây mua sắm, vì hầu hết các mặt hàng ở siêu thị đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, mà "giá cả phải chăng" rất phù hợp với thu nhập của gia đình tôi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Văn Son - Giám đốc siêu thị Thái Hậu cho biết: Từ khi có cuộc vận động "Người Việt dùng hàng Việt", người dân đã có ý thức hơn trong việc sử dụng hàng Việt, chính vì vậy mà sức mua tăng lên theo từng năm. Có thể nói cuộc vận động đã có ảnh hưởng rất lớn đến "thói quen" tiêu dùng của người dân.

Ông Son chia sẻ thêm: Để NTD không "quay lưng" lại với các sản phẩm trong nước mà còn tỏ ra "mặn mà" thì cùng với công tác tuyên truyền, vận động, điều hết sức quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, hạ giá thành của sản phẩm, xây dựng được thương hiệu quốc gia. Ngoài ra, các cơ quan quản lý nhà nước phải thường xuyên công bố các tiêu chuẩn về chất lượng, giá thành sản phẩm hàng hóa Việt Nam và hàng ngoại nhập để NTD có sự so sánh và lựa chọn.

                                                                                     Trịnh Thị Lan Chi

,
.
.
.