.

Nâng cao vị thế, hướng tới tiếp cận quyền của người khuyết tật

Thứ Hai, 22/12/2014, 13:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh (AEPD) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Nâng cao vị thế người khuyết tật hướng tới tiếp cận quyền của người khuyết tật".

Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Dự án được thực hiện ở Quảng Bình trong thời gian từ 2012-2014 bằng nguồn hỗ trợ Cơ quan hợp tác Cộng hoà Ai Len. Mục đích của dự án là tập trung phát triển tổ chức của người khuyết tật cấp cơ sở, nâng cao cơ hội việc làm, tạo thu nhập và vận động  chính sách phù hợp hơn cho người khuyết tật.

Sau hai năm triển khai, dự án đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong đời sống kinh tế và xã hội của người khuyết tật ở Quảng Bình. Hàng trăm người khuyết tật đã tìm thấy công việc phù hợp không chỉ để kiếm sống mà còn khẳng định tính tự chủ của bản thân. Dự án cũng đã tác động làm thay đổi chính sách của tỉnh về hỗ trợ cho người khuyết tật, làm cho xã hội được tốt hơn và ổn định hơn.

Phạm Hà