.

Hội đồng hương và Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội: Gây quỹ từ thiện, hướng về quê hương

Thứ Hai, 22/12/2014, 16:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhằm giúp đỡ người dân và học sinh nghèo huyện Minh Hóa, Hội đồng hương Quảng Bình và Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội đã tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật gây quỹ từ thiện với chủ đề “Quảng Bình quê ta ơi”. 
Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình
Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình
Chương trình diễn ra vào tối 21-12 tại rạp Kim Mã (TP. Hà Nội) đã thu hút đông đảo khán giả là con em Quảng Bình đang sinh sống, học tập và công tác tại thủ đô. Đây là dịp để những người con Quảng Bình xa quê gặp gỡ, giao lưu và thể hiện tình yêu quê hương của mình. Nhiều tiết mục nghệ thuật trong chương trình đã gây cảm xúc mạnh đối với khán giả, như: Nhớ về Mẹ Suốt”, “Sống mãi với thu vàng”, “Quảng Bình quê ta ơi”…
 
Qua chương trình, các nhà hảo tâm đã quyên góp được trên 100 triệu đồng, nhiều bộ quần áo, sách vở, dép... Được biết, chương trình vận động quyên góp sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 3-1-2015. Toàn bộ tiền và hàng quyên góp sẽ được chuyển đến tận tay đồng bào nghèo huyện Minh Hóa trước Tết Nguyên đán 2015.
 
Năm 2013, Hội đồng hương và Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội cũng đã quyên góp được hơn 500 triệu đồng cùng hàng chục chuyến hàng gồm: áo, quần, sách vở, gạo, chăn ấm…cho đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai. Ngoài ra, hai hội này còn phối hợp với các thành viên tại Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng quê hương.
 
Xuân Vương