.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh: Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT

Thứ Bảy, 20/12/2014, 16:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện các kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Cục CSGT đường bộ, Ban ATGT tỉnh về kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trong dịp cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Phòng CSGT Công an tỉnh đã xây dựng phương án phối hợp với các lực lượng liên quan thực hiện tổng kiểm soát ô tô nội tỉnh; mô tô, xe máy vi phạm trật tự ATGT, trật tự công cộng, mang theo hung khí, vũ khí khi tham gia giao thông trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện.

Trong ngày đầu ra quân (18-12), lực lượng CSGT đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Trong đó tập trung các lỗi như: vi phạm nồng độ cồn (15 trường hợp), không đội mũ bảo hiểm (16 trường hợp), chở quá số người quy định (6 trường hợp), không có giấy phép lái xe (13 trường hợp), không có chứng nhận đăng ký xe (12 trường hợp), tạm giữ 18 xe mô tô, dự kiến phạt tiền trên 80 triệu đồng.

Thời gian tới, lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng khác tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, bảo đảm bảo tốt TTATGT trước, trong và sau dịp lễ, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Mùi

N.Mai