.

Hội thảo "Nghiên cứu một số phương thức giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN tỉnh Quảng Bình"

Thứ Ba, 10/10/2017, 14:20 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 10-10, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội thảo “Nghiên cứu một số phương thức giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN tỉnh Quảng Bình” do đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì. 
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại hội thảo.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại hội thảo.
Mục tiêu tổng quát của đề tài là nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban MTTQVN tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả quyết định 217 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc chỉ đạo công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các đoàn thể.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng hợp kết quả của đề tài, gồm: cơ sở lý luận về hoạt động giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN; thực trạng công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận tỉnh trong giai đoạn 2011-2016; một số phương thức nhằm nâng cao hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình.
Quá trình nghiên cứu đề tài khoa học “Nghiên cứu một số phương thức giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN tỉnh Quảng Bình” cho thấy hoạt động giám sát và phản biện các hội của Mặt trận các cấp tỉnh Quảng Bình nói chung và của Ủy ban MTTQVN tỉnh nói riêng đã bám sát quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn của Mặt trận Trung ương và những quy định của địa phương.
 
Từ nghiên cứu các tài liệu có liên quan, điều tra, khảo sát thực tế đến việc rút ra những bài học kinh nghiệm, đề tài đã xây dựng các phương thức giám sát và phản biện xã hội cụ thể để áp dụng cho Ủy ban MTTQVN tỉnh trong thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất.
 
Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Văn Tuân đề nghị các đại biểu bằng những hiểu biết, kinh nghiệm của mình tham gia đóng góp ý kiến để đề tài đạt kết quả như mục tiêu đề ra; các ý kiến góp ý cần cụ thể, thiết thực, có tính khả thi, phù hợp với thực tiễn và đặc điểm của địa phương.
 
Đ.V