.

Tập trung thống kê, lập hồ sơ xử lý nợ đối với các khách hàng bị thiệt hại do bão số 10

Thứ Sáu, 06/10/2017, 11:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 5-10, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) tổ chức họp phiên thường kỳ lần thứ IV năm 2017. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tính đến cuối tháng 9, tổng nguồn vốn huy động của NHCSXH là 208,6 tỷ đồng, đạt 112,2% kế hoạch, tăng 80,6 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 139% kế hoạch tăng trường; huy động nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương tăng 5,5 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch giao; doanh số cho vay đạt 634,4 tỷ đồng với gần 20.000 lượt khách hàng vay; doanh số thu nợ đạt gần 489 tỷ đồng, giảm 37,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ đạt 2.731 tỷ đồng, tăng 145,9 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 98% kế hoạch giao với 84.051 hộ dư nợ; dư nợ tăng tập trung vào 6 chương trình: hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, hộ sản xuất kinh doanh, hộ nghèo làm nhà ở, giải quyết việc làm.

Trong 9 tháng năm 2017, công tác củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng của NHCSXH và các tổ chức trong mạng lưới tiếp tục được quan tâm và thực hiện quyết liệt. Do đó, chất lượng tín dụng được duy trì ổn định. Tính đến cuối tháng 9-2017, tổng nợ quá hạn và khoanh nợ là 6,2 tỷ đồng, giảm so với đầu năm 1,2 tỷ đồng. Việc phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác đạt 2.724 tỷ đồng, chiếm 99,7% tổng dư nợ. Trong công tác kiểm tra, kiểm soát, toàn tỉnh đã thực hiện được 240 lượt tại các điểm giao dịch xã, 698 lượt ở hội cấp xã, 1.281 lượt ở tổ tiết kiệm vay vốn, kiểm tra sử dụng vốn 3.539 lượt món vay, đối chiếu 7.603 lượt hộ vay…

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang yêu cầu NHCSXH tỉnh tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của NHCSXH Việt Nam và các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2017.

Bên cạnh đó, NHCSXH tỉnh tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương để cho vay có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, đặc biệt là chương trình cho vay hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn. Tập trung chỉ đạo thống kê, lập hồ sơ xử lý nợ đối với các khách hàng bị thiệt hại do bão số 10, điều tra, rà soát để thực hiện các chính sách giãn nợ, cho vay đối với các hộ có nhu cầu sản xuất kinh doanh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức mạng lưới, các tổ chức chính trị-xã hội, qua đó sớm có giải pháp chỉ đạo khắc phục các tồn tại, hạn chế, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới cho người dân. 

Hiền Phương