.

"Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai"

Thứ Sáu, 06/10/2017, 15:04 [GMT+7]
(QBĐT) - Thực hiện Đề án 85/ĐA-BTT ngày 15-8-2017 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh về "Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017-2018", ngày 6-10, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy tổ chức chương trình truyền hình thực tế "Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai" tại sân vận động xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy.
 
Tham dự có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Cứu trợ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
 
“Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai” là chương trình truyền hình thực tế thực hiện bài bản, quy mô, được tổ chức sản xuất hoàn toàn ở ngoài trời nhằm mục đích tuyên truyền, vận động giúp đỡ cho người dân nghèo vùng lũ tỉnh ta, nhất là sau 2 cơn lũ lịch sử vào giữa tháng 10 và đầu tháng 11-2016.
 
Thông qua việc trao tặng bò, chương trình sẽ giúp đỡ, tiếp sức, hỗ trợ phương tiện sản xuất, tạo sinh kế để bà con ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Chương trình sẽ được thực hiện ở các địa phương của 8 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, trong đó Lệ Thủy là địa điểm đầu tiên được tổ chức.
 
Trong chương trình này, 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã được nhận hỗ trợ mỗi hộ 1 con bò cái sinh sản trị giá khoảng 15 triệu đồng.
 
Nhằm tăng tính hấp dẫn và làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền, đồng thời hỗ trợ thêm cho các hộ khó khăn, chương trình đã tổ chức các phần chơi truyền thống giữa các gia đình. Cụ thể, chương trình đưa ra 10 câu hỏi liên quan đến kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc bò và những vấn đề về sản xuất nông nghiệp gắn với đặc trưng của vùng miền để người dân trả lời. Người nào giành được quyền trả lời và trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà của chương trình.
 
Ngoài ra, chương trình cũng đưa ra hai phần chơi (gồm phần chơi kiến thức và vận động) cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất trong số 30 hộ được hỗ trợ bò để giúp các gia đình có thêm cơ hội nhận được những phần quà thiết thực, ý nghĩa khác. 
 
Một số hình ảnh trong chương trình "Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai" tại huyện Lệ Thủy:  
Các đại biểu và đông đảo bà con trên địa bàn huyện Lệ Thủy tham gia cổ vũ cho chương trình
Các đại biểu và đông đảo bà con trên địa bàn huyện Lệ Thủy tham gia cổ vũ chương trình "Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai".

Một người dân được nhận quà khi trả lời đúng câu hỏi của chương trình
Một người dân được nhận quà khi trả lời đúng câu hỏi của chương trình.

Phần thi vận động của 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhất trong 30 hộ được hỗ trợ bò.
Phần thi vận động của 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhất trong 30 hộ được hỗ trợ bò.

Chương trình tặng quà cho 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhất trong 30 hộ được hỗ trợ bò.
Chương trình tặng quà cho 2 hộ dân.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Cứu trợ tỉnh trao bò cho các hộ dân.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Cứu trợ tỉnh tặng quà cho hộ chiến thắng trong các phần chơi.

Các hộ dân bắt thăm số thứ tự bò được nhận
Các hộ dân bắt thăm số thứ tự bò được nhận.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Cứu trợ tỉnh trao bò cho các hộ dân được hỗ trợ
Đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Cứu trợ tỉnh trao bò cho các hộ dân.
Niềm vui của bà con khi được hỗ trợ bò phát triển sản xuất.
Niềm vui của bà con khi được hỗ trợ bò phát triển sản xuất.

Đ.V