.

Đưa vào khai thác lộ trình xuyên hang Sơn Đoòng 4 ngày 3 đêm kể từ năm 2018

Thứ Năm, 05/10/2017, 16:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-10, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Chua me đất. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Bố Trạch và các đơn vị, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả khai thác tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới" năm 2017, định hướng hoạt động năm 2018. Theo đó, tuyến du lịch này tiếp tục được du khách đón nhận và đang là tuyến du lịch hấp dẫn thu hút sự quan tâm của du khách khắp nơi trên thế giới. Tổng số người tham gia là 740 người, trong đó có 718 người có nộp phí; công tác quảng bá, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn mọi mặt cho du khách đều đảm bảo tốt, tất cả các tour năm 2017 đã thực hiện xong, đoàn khách cuối cùng trong năm di chuyển ra khỏi hang vào ngày 31-8.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, phân tích những ưu điểm, hạn chế cần rút kinh nghiệm nhằm giúp hoạt động khai thác tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới” ngày càng mang tính chuyên nghiệp hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng của Công ty TNHH MTV Chua me đất trong năm 2017 với việc khai thác tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới”, đồng thời lưu ý các đơn vị, ban, ngành liên quan cần chung tay góp sức cùng Công ty để đưa hoạt động du lịch tại Sơn Đoòng xứng đáng là thương hiệu du lịch tầm cỡ quốc gia.

Trên cơ sở phân tích những ưu điểm để phát huy, hạn chế cần rút kinh nghiệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý để Công ty TNHH MTV Chua me đất đưa vào khai thác chính thức lộ trình xuyên hang Sơn Đoòng 4 ngày 3 đêm và bỏ lộ trình 5 ngày 4 đêm từ năm 2018.

Phan Hòa