.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại xã Xuân Trạch

Chủ Nhật, 13/11/2016, 10:24 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 12-11, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại thôn 4, xã Xuân Trạch (huyện Bố Trạch). Tham dự có đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, các ban, ngành liên quan cùng toàn thể bà con nhân dân địa phương.
 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho khu dân cư thôn 4 xã Xuân Trạch
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho nhân dân thôn 4, xã Xuân Trạch.
Thôn 4, xã Xuân Trạch hiện có 179 hộ với hơn 630 nhân khẩu. Những năm qua, với sự đoàn kết, gắn bó của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn, các phong trào thi đua nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” luôn được đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Theo thống kê, toàn thôn hiện có 20,6% hộ giàu, 29% hộ khá. Năm 2015, thôn đã vận động nhân dân hiến hơn 300m2 đất, huy động gần 200 ngày công, vận động được trên 150 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn và nâng cấp nhà văn hoá. Đến nay, các tuyến đường nội thôn đã được bê tông hoá 60%. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được giữ vững, không có tệ nạn xã hội, không có đơn thư khiếu kiện, đặc biệt đây là khu dân cư “sạch” về ma tuý. Với những kết quả đã đạt được, hàng năm thôn đều đạt danh hiệu khu dân cư tiên tiến xuất sắc...
 
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những thành quả mà khu dân cư thôn 4, xã Xuân Trạch đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể tiếp tục động viên nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, hương ước, quy ước của thôn, của xã; quan tâm đến công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách; đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tổ chức thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Trung ương MTTQVN phát động.
 
Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng quà cho khu dân cư thôn 4, xã Xuân Trạch (huyện Bố Trạch). Ban Tổ chức trao giấy khen cho các gia đình đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của khu dân cư và tặng quà cho các hộ gia đình nỗ lực vươn lên thoát nghèo năm 2016.
 
Đ.V