.

Tôn vinh Hiến pháp và giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội

Thứ Năm, 10/11/2016, 08:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-11, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị triển khai “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2016.

Các nội dung của Ngày pháp luật đã được Sở Tư pháp lồng ghép trong hoạt động chuyên môn trong đó có phổ biến nội dung các Bộ luật.
Các nội dung của ngày Pháp luật đã được Sở Tư pháp lồng ghép trong hoạt động chuyên môn.

“Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được quy định là ngày 9-11 hàng năm theo Điều 8, Luật phổ biến, giáo dục pháp luật, với mục đích tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.

Các nội dung của ngày Pháp luật năm 2016 đã được Sở Tư pháp lồng ghép trong hoạt động chuyên môn như: tham mưu, hưởng ứng hội thi “Hòa giải viên giỏi” toàn quốc lần thứ III; tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề; việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các hội nghị, lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật, hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý...

Cũng tại hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Tư pháp đã được phổ biến nội dung của một số bộ luật như: Bộ Luật Dân sự năm 2015, Luật Trưng cầu ý dân năm 2015, Luật Tiếp cận thông tin năm 2016 và được thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 4 (khóa XII) và một số văn bản liên quan đến công tác Đảng…

Ngọc Hải