.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Năm, 10/11/2016, 18:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-11, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri ở các địa phương trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.

>> Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVII

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Trường Sơn, Lê Công Toán, Phạm Thái Quý, Phan Văn Mạc đã tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII tại hai điểm Đức Trạch và Nam Trạch.

Đại biểu Hoàng Đăng Quang trao đổi với cử tri
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Bố Trạch về tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh 10 tháng năm 2016; kế hoạch triển khai phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.

Cử tri huyện Bố Trạch vui mừng và bày tỏ sự đồng tình trước những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời có các kiến nghị, đề xuất: đề nghị HĐND tỉnh xem xét tăng phụ cấp cho cán bộ thôn bản; chế độ chính sách đối với người có công với nước; đầu tư xây dựng kè biển ở xã Đức Trạch; bố trí hợp lý cho tàu cá vào ra thuận lợi tại khu neo đậu tàu thuyền cảng Gianh; một số vấn đề liên quan đến công tác bồi thường thiệt hại cho nhân dân sau sự cố môi trường biển; vấn đề phân định địa giới hành chính giữa thị trấn nông trường Việt Trung và xã Nam Trạch; việc di dời các hộ dân ra khỏi khu vực kho đạn cần sớm được thực hiện; khai thác cát trên sông Dinh gây ô nhiễm môi trường; tình trạng khai thác thủy sản bằng xung điện trên địa bàn vẫn tiếp diễn; cần xử lý nghiêm vấn đề ô nhiễm môi trường do hoạt động của nhà máy tinh bột sắn...

Tại điểm tiếp xúc cử tri, đồng chí Hoàng Đăng Quang cùng đại diện các sở, ban, ngành và huyện Bố Trạch đã trực tiếp giải trình các kiến nghị của cử tri. Những ý kiến, đề xuất còn lại sẽ được tập hợp bằng văn bản và trình lên kỳ họp thứ 4 để xem xét, giải quyết.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chia sẻ với cử tri những khó khăn do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển và mưa lũ thời gian qua, đồng thời mong muốn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cử tri để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016 và những năm tiếp theo.

Ngọc Mai

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thuận Văn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Phong Thủy (huyện Lệ Thủy). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp-PTNT, Giao thông vận tải, Tài nguyên-Môi trường và huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Lệ Thủy.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2016; hoạt động của HĐND tỉnh thời gian qua và dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.

Trong 10 tháng năm 2016, sự cố môi trường biển do Fomorsa Hà Tĩnh gây ra đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng trên tất cả các lĩnh vực, nhất là đối với phát triển kinh tế. Đặc biệt, hai trận lũ lụt liên tiếp xảy ra trong tháng 10 vừa qua đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của hầu hết các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND và các sở, ngành, cùng sự nỗ lực của các địa phương, tình hình kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng đã được giữ vững. Bà con nhân dân ở các huyện, thị xã, thành phố đã nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ để ổn định cuộc sống; tỉnh cũng đang triển khai thực hiện việc chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển theo quy định của Chính phủ…

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng nêu lên những ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề sau: quan tâm giải quyết chế độ cho các đối tượng tham gia kháng chiến nhưng bị thất lạc giấy tờ vì hầu hết các đối tượng tuổi đã cao; việc quy hoạch mở rộng tuyến đường Trần Hưng Đạo tại thị trấn Kiến Giang cần triển khai dứt điểm để các hộ dân trong diện ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống và có thể sửa chữa, xây dựng nhà hợp pháp; xem xét lại việc giao đất giao rừng cho người dân, vì hiện tại phần mồ mả nằm trong diện tích đất được giao phục vụ sản xuất gặp không ít vướng mắc khi các gia đình có nhu cầu xây dựng và mở rộng phần mộ; các cấp các, ngành cần có quy hoạch khu nghĩa trang cho các địa phương vùng trũng vì hiện nay vấn đề này đang gây khó khăn cho người dân; hỗ trợ và tạo điều kiện để đầu tư các hói, kè tại xã Phong Thủy, góp phần bảo vệ môi trường và giữ vững các tiêu chí về nông thôn mới; cần hỗ trợ về nguồn vốn và giống vật nuôi để kịp thời triển khai sản xuất vụ đông-xuân 2016-2017; sau lũ lụt một số tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã tại Lệ Thủy đã xuống cấp nghiêm trọng cần khắc phục, sửa chữa để người dân đi lại thuận lợi hơn; xem xét việc sát nhập các tổ dân phố tại thị trấn Kiến Giang trong thời gian tới; tiếp tục đầu tư cho tuyến đường 22 nối từ cụm Sơn Thủy, Hoa Thủy… với thị trấn; đốc thúc tiến độ thi công cầu Kiến Giang nhằm bảo đảm an toàn cho người dân đi lại; giám sát, kiểm tra nguồn nước thải của Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy…

Sau khi đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Lệ Thủy giải trình một số vướng mắc của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tiếp thu những ý kiến của cử tri, đồng thời giải đáp một số kiến nghị của cử tri tại địa phương.

N.L

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Gòn; Trần Phong; Võ Minh Hoài đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Liên Trạch và Xuân Trạch.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình các kiến nghị của cư tri.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giải trình các kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đã nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong 10 tháng năm 2016 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.

Trong không khí dân chủ, cử tri huyện Bố Trạch đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về một số vấn đề như: các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; ô nhiễm môi trường ở Vực Sanh, xã Hạ Trạch; vệ sinh an toàn thực phẩm vùng nông thôn; nước sạch cho người dân thôn Phú Kinh, xã Liên Trạch; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân; quan tâm bố trí vốn trả nợ cho nhà thầu trong xây dựng nông thôn mới; đơn giản hóa thủ tục hồ sơ áp giá đền bù sự cố môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây ra để tạo thuận lợi cho người dân; triển khai dự án sông đào nhằm hạn chế lũ cho các xã vùng ngoài; đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường giao thông nông thôn sau lũ…

Sau khi nghe các kiến nghị, đề xuất của cử tri, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Các ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp để gửi đến các cơ quan, ban, ngành liên quan giải quyết.

Thanh Hải

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Văn Tuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phạm Quang Hải, Nguyễn Quang Năm, Trương Thị Phương Lan đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy tại xã Tân Thuỷ và Cam Thủy.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh giải trình một số kiến nghị của cử tri tại xã Tân Thủy.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh giải trình kiến nghị của cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh trình bày tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2016, đa số cử tri đều bày tỏ sự nhất trí cao đối với báo cáo.
 
Trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, các cử tri đã kiến nghị một số vấn đề như: quan tâm hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa hệ thống điện, đường giao thông của xã Thái Thuỷ, nhất là sau ảnh hưởng của lũ lụt; vấn đề đất rừng ở Thái Thuỷ; xử lý nghiêm các trường hợp đánh bắt bằng xung điện trên sông; sự xuống cấp của các tuyến đê bao ở Tân Thuỷ; vấn đề hỗ trợ giá giống cho bà con do bị thiệt hại trong lũ lụt; chính sách hỗ trợ đối với cán bộ thôn; những bất cập trong việc xét hồ sơ trợ cấp cho đối tượng cựu thanh niên xung phong; vấn đề học thêm dạy thêm...
 
Cử tri xã Cam Thuỷ kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với người có công; hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường, tuyến đê bị thiệt hại do lũ lụt; vấn đề việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đại học; một số tiêu chí khó thực hiện trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới...
 
Các đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri, đồng thời sẽ tập hợp các ý kiến còn lại để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Đ.V
 
* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Hồng Quân; Nguyễn Ngọc Hùng và Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri của huyện Quảng Ninh tại xã Hàm Ninh và Hiền Ninh trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quảng Ninh.
ác
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh tại xã Hàm Ninh.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2016; kế hoạch triển khai phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017; dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII và một số vấn đề quan trọng khác...
 
Cử tri huyện Quảng Ninh đã có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như: UBND tỉnh cần chỉ đạo các ngành chức năng triển khai công tác phòng ngừa dịch bệnh tại các địa phương vùng thấp trũng sau mưa lũ để bảo đảm vệ sinh môi trường; nên chấm dứt tình trạng khai thác cát của một số doanh nghiệp trên địa bàn, vì đây là một trong những nguyên nhân làm cho tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở một số công trình thủy lợi, đường giao thông nông thôn của địa phương; quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách cho cán bộ nghỉ hưu và người có công; có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường trong khu dân cư do chăn nuôi; điều chỉnh phù hợp mức thu lệ phí tại chợ Hiền Ninh; quan tâm trùng tu, gìn giữ các di tích văn hóa, lịch sử ở xã Hiền Ninh.
 
Một số cử tri yêu cầu, các ngành chức năng cần kiểm tra và rà soát khu vực nghĩa địa của một số địa phương, tránh tình trạng xây dựng trái phép; xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm Luật Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cần đi vào chiều sâu, thực chất, không chạy theo thành tích...
 
Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp giải đáp một số kiến nghị của cử tri, các ý kiến còn lại sẽ được đại biểu HĐND tỉnh tập hợp bằng văn bản để trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.
 
Hương Trà
 
* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Đức Cường, Đậu Minh Ngọc, Trần Quốc Tuấn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII tại xã Quảng Trường và Quảng Tùng. Cùng tham dự có đại diện các sở, ngành liên quan.
 Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Trường
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Trường.
Tại các buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri Quảng Trạch tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh; hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2016 và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVII.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: sau hai trận lũ lụt đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn, do vậy nên có phương án hỗ trợ, nhất là vấn đề giống và tư liệu sản xuất; hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông bị hư hại nghiêm trọng cần được bố trí vốn để đầu tư nâng cấp, sửa chữa; tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt; giải quyết thỏa đáng chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí; nạn nhân chất độc da cam; việc chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cần công khai và rà soát lại mức bồi thường nhằm phù hợp với tình hình thực tế...
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
X.Phú
 
* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Minh Hóa và Đinh Thị Chuẩn đã tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa tại xã Hóa Hợp trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, huyện Minh Hóa và đông đảo cử tri trên địa bàn.
Các Đại biểu HĐND tỉnh đang tiếp xúc với cử tri xã Hóa Hợp
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hóa Hợp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Minh Hóa đã đề xuất một số vấn đề như: cần chuyển cán bộ dân số xã sang cán bộ chuyên trách; đầu tư xây nhà ở, tu sửa nhà cho đồng bào Rục; mở trung tâm cai nghiện ma túy trên địa bàn huyện; hỗ trợ giống cây trồng cho bà con nông dân sản xuất vụ đông-xuân; tăng cường cán bộ cho Trạm y tế xã Hóa Tiến; cấp kinh phí để tu sửa lại những công trình giao thông và công trình phúc lợi trên địa bàn; tiếp tục khắc phục tình trạng sạt lở đường vào bản Lòm, xã Trọng Hóa; xây dựng lại cầu treo Ka Đinh ở xã Dân Hóa; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường bán trú ở các xã biên giới; tiếp tục đầu tư vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn…

Trước những đề xuất của cư tri, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Minh Hóa và đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp trả lời một số ý kiến của cử tri. Các kiến nghị còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Xuân Vương