.

Đánh giá hiệu quả sử dụng các công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 10/11/2016, 14:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-11, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung do đồng chí Phan Diễn, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ làm trưởng đoàn.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tính từ khi thành lập đến nay (tháng 9-2008 đến tháng 11-2016), Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền trung đã hỗ trợ tỉnh Quảng Bình xây dựng 7 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai gồm: Trường Tiểu học Lộc Thuỷ, nhà sinh hoạt cộng đồng xã Mai Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ), Trường Mầm non Hải Ninh, Trường Tiểu học Duy Ninh, Trung tâm phục hồi chức năng nuôi dạy trẻ khuyết tật, trẻ nhiễm chất độc da cam Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh), Trường Tiểu học Quảng Trung và Trường Tiểu học Quảng Minh (thị xã Ba Đồn).

Những công trình trên sau khi được bàn giao cho chính quyền địa phương đã phát huy tốt hiệu quả sử dụng, giải quyết được những khó khăn trong công tác di dời, cứu hộ, cứu nạn, góp phần giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra cũng như sử dụng làm nơi học tập của giáo viên và học sinh, nơi sinh hoạt cộng đồng của nhân dân lúc bình thường.

Riêng trong năm 2013, Quỹ đã phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh tổ chức 1 lớp tập huấn nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn cho các đội xung kích trên địa bàn 5 xã: Sơn Thuỷ (Lệ Thuỷ), Hàm Ninh (Quảng Ninh), Sơn Trạch (Bố Trạch), Phù Hoá (Quảng Trạch) và Tân Hoá (Minh Hoá). Lực lương này trong những năm qua đã tích cực tổ chức tập huấn cho các đội viên của các đội xung kích và bà con nhân dân trong xã, đồng thời tổ chức lập kế hoạch phòng tránh thiên tai cấp xã và hộ gia đình.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Diễn, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã đánh giá cao hiệu qủa sử dụng của các công trình phòng tránh thiên tai do Quỹ tài trợ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị tỉnh tập trung khảo sát, xem xét tình hình thực tế tại các địa phương và có văn bản báo cáo Quỹ để tiếp tục công tác hỗ trợ đầu tư các công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai và thành lập thêm các đội xung kích trong năm 2017.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn sự quan tâm, đầu tư hỗ trợ của Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đối với tỉnh Quảng Bình những năm qua. Tỉnh Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành và tăng cường quan hệ phối hợp của Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung trong thời gian tới.

Hiền Chi