Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra vỡ đê chắn sóng ở Hòn La

Cập nhật lúc 09:06, Thứ Tư, 31/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 30-10, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình vỡ đê chắn sóng ở Hòn La (Quảng Đông, Quảng Trạch). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Ban quản lý Khu kinh tế Hòn La, Sở Giao thông-Vận tải và lãnh đạo huyện Quảng Trạch.

>> Vì sao đê chắn sóng ở Hòn La bị vỡ?

>> Sóng đánh sập đê chắn sóng nối Hòn Cỏ với Hòn La

 

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐ ND tỉnhvà các thành viên trong đoàn đang khảo sát tại công trình.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐ ND tỉnhvà các thành viên trong đoàn đang khảo sát tại công trình.

Như tin chúng tôi đã đăng tải trên các số báo trước, đê chắn sóng nối đảo Hòn Cỏ và Hòn La đã bị sóng biển đánh sập sáng 28-10-2012.

Tuyến đê này là một hạng mục trong gói thầu số 2 của dự án đường nối Khu Kinh tế Hòn La với Khu công nghiệp tập trung Văn- Châu- Tiến Hoá. Là công trình trọng điểm của tỉnh, đê chắn sóng được khởi công xây dựng từ tháng 7-2011 và hợp long nối liền hai đảo vào trung tuần tháng 8-2012. Đến trước lúc xẩy ra sự cố bị sóng đánh vỡ, công trình đã hoàn thành hơn 60% khối lượng công việc.

Tuy nhiên, theo thiết kế còn một số hạng mục quan trọng chưa thực hiện. Theo chủ đầu tư, đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố đáng tiếc này. Công trình trên do Công ty CPTVTK Hàng Hải thuộc Bộ Giao thông-Vận tải thiết kế và tư vấn giám sát là Công ty CP TV Giao thông 2 cũng thuộc Bộ Giao thông-Vận tải. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Tập đoàn Trường Thịnh.

Tại đảo Hòn Cỏ, đại diện chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác về sự cố xẩy ra trong ngày 28-10 và các biện pháp khắc phục. Hiện đơn vị bảo hiểm là Công ty CP bảo hiểm PJICO đã khảo sát đánh giá mức độ thiệt hại để làm thủ tục đền bù theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã chia sẻ với chủ đầu tư, tư vấn, đơn vị thi công về sự cố đáng tiếc đã xẩy ra mà nguyên nhân chính là do công trình chưa hoàn thiện và coi đây cũng là bài học cần rút ra những kinh nghiệm trong quá trình thi công những công trình lớn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và chủ thầu cần đánh giá lại một cách toàn diện hiện trạng để có biện pháp khắc phục hiệu quả. Đặc biệt đơn vị khảo sát huy động lực lượng khảo sát, đánh giá nghiêm túc, bài bản, khoa học về công trình để có biện pháp điều chỉnh bổ sung những vấn đề còn thiếu sót hoặc chưa lường hết trong quá trình thiết kế...Chủ đầu tư khẩn trương báo cáo UBND tỉnh, HĐND tỉnh để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc và chỉ đạo đơn vị thi công tiếp tục thi công quyết liệt tuyến đê nhằm luồn lách thời tiết bảo đảm công trình hoàn thành đúng như thiết kế...

                                                                                        V. P

 

,
.
.
.