Sóng đánh sập đê chắn sóng nối Hòn Cỏ với Hòn La

Cập nhật lúc 19:40, Chủ Nhật, 28/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 28-10, do ảnh hưởng của bão số 8, sóng biển đã đánh sập hoàn toàn đê chắn sóng nối đảo Hòn Cỏ với đảo Hòn La (Cảng Hòn La-xã Quảng Đông, Quảng Trạch).

Đê chắn sóng nối đảo Hòn Cỏ với Hòn La là gói thầu số 2 của dự án đường nối Khu kinh tế Hòn La với Khu công nghiệp xi măng tập trung Văn-Tiến-Châu Hoá. Công trình có mức đầu tư hơn 80 tỷ đồng vừa được hợp long giữa tháng 8-2012 và đến nay đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng theo thiết kế.

Đơn vị thi công là Tập đoàn Trường Thịnh.

Sóng đang đánh phủ đầu thân đê.
Sóng đang đánh phủ đầu thân đê.

Đê chăn sóng có chiều dài 330m, rộng 9m, thân đê được đắp bằng đá và được chắn bằng nhiều khối bê tông tản sóng mà mỗi khối nặng 25tấn và 16tấn. Nhưng trước sức ép của sóng từ phía đông dồn vào đã làm cho đê bị xé nát và biến dạng từ đường thẳng thành đường vòng cung lõm vào phía tây, có điểm dịch xa thân đê trước khi bị hư hại đến 60m.

Đê bị biến dạng hoàn toàn.
Đê bị biến dạng hoàn toàn.

Trước bão đơn vị thi công cũng đã có những gia cố và biện pháp phòng chống bão, nhưng đê đã không thể chống chọi với sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai...

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã đến kiểm tra, nắm bắt tình hình thiệt hại tại đê chắn sóng trên.

                                                                                   V. P

  
 

,
.
.
.