Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh: Tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2012

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Tư, 31/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm đánh giá đúng thực chất về năng lực và kỹ năng trong công tác giảng dạy chính trị tại các đơn vị, từ đó rút ra những kinh nghiệm, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, vừa qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2012.

Tham gia hội thi có 29 thí sinh là các chính trị viên, chính trị viên phó, các đồng chí đội trưởng  và cán bộ có năng khiếu giảng dạy, huấn luyện đến từ các đơn vị cơ sở trên hai tuyến biên phòng. Mỗi thí sinh dự thi phải thực hiện 4 nội dung: Thi bài giảng chính trị (trong đó gồm có soạn bài giảng và thực hành bài giảng), thi nhận thức chính trị thi hiểu bết về điều lệnh quản lý bộ đội, thực hành điều lệnh đội ngũ và thi về kỹ năng tin học, soạn thảo văn bản.

Với tinh thần học hỏi trao đổi kinh nghiệm và sự cố gắng của mỗi thí sinh, kết quả, số điểm ở các phần thi của các thí sinh khá cao. Ban tổ chức hội thi đã trao giải cho các cá nhân xuất sắc. Hội thi lần này cũng chính là dịp để các cán bộ giảng dạy chính trị tại các đơn vị bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sư phạm trong giảng dạy chính trị, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

                                                                               Minh Lợi
 

,
.
.
.