Thực hiện phương châm "4 tại chỗ" để hạn chế thiệt hại do bão gây ra

Cập nhật lúc 20:51, Thứ Bảy, 27/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 27-10, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phòng chống lụt bão tại hai huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải và các ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Tiến Dũng kiểm tra công tác PCLB tại công trình đường và cầu Văn Hóa (xã Văn Hóa, Tuyên Hóa).
Đồng chí Trần Tiến Dũng kiểm tra công tác PCLB tại công trình đường và cầu Văn Hóa (xã Văn Hóa, Tuyên Hóa).

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Tân Hóa (Minh Hóa), hiện xã đã có thông báo khẩn về tình hình bão số 8 cho người dân tại địa phương, đồng thời chuẩn bị đầy đủ 357 đò lớn, nhỏ; 10 thuyền gắn máy; 302 nhà bè để giúp người dân có chỗ trú ẩn khi nước lên.

Bên cạnh đó, UBND xã đã dự trữ lương thực thực phẩm để hỗ trợ người dân "cầm cự" với lũ từ 5 đến 7 ngày. Thực hiện công tác phòng chống bão lũ theo phương châm “4 tại chỗ” nên lực lượng cứu hộ, cứu nạn của xã đã sẵn sàng túc trực trong từng thôn để kịp thời ứng cứu cho người dân. Ngoài ra, thuốc chữa bệnh đã được cung ứng đầy đủ đảm bảo công tác sơ cấp cứu cho người dân trong vùng…

Tại xã Văn Hóa (Tuyên Hóa), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão của các đơn vị thi công công trình đường và cầu Văn Hóa.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các địa phương, các đơn vị thi công tích cực triển khai đồng bộ các phương án phòng chống để hạn chế đến mức tối đa thiệt hại về người và của do cơn bão số 8 gây ra.

                                                                           Hiền Phương


     
 

,
.
.
.