Bão số 8 chỉ ảnh hưởng nhẹ đến tỉnh ta

Cập nhật lúc 19:45, Chủ Nhật, 28/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong mấy ngày qua khi nhận được thông tin ban đầu về bão số 8, tỉnh ta đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp để đối phó với bão và sau bão là lũ.

Ở tỉnh, Ban phòng chống lụt bão và TKCN tỉnh đã họp khẩn cấp và sáng 27-10 để chỉ đạo các sở, ngành, địa phương sẵn sàng ứng phó với bão, đồng thời tổ chức 3 đoàn đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 8 ở các địa phương trong tỉnh.

Các huyện, thành phố cũng đã tích cực triển khai những công việc cụ thể để chống bão. Nhân dân, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã có ý thức cao trong việc phòng chống bão số 8...

Tuy nhiên, bão số 8 chỉ ảnh hưởng nhẹ đến tỉnh ta, gây gió mạnh cấp 4-5, lượng mưa không lớn. Cụ thể, lượng mưa đo được từ 1 giờ sáng đến 13 giờ chiều ngày 28-10 ở các trạm trên địa bàn tỉnh đều dưới 50 mm, mức nước các sông đều ở dưới báo động 1.

Mặc dù vậy, tại cảng Hòn La sóng đã đánh sập đê chắn sóng nối đảo Hòn La với Hòn Cỏ, một công trình trọng điểm của tỉnh, thiệt hại đến hàng chục tỷ đồng, việc khắc phục đê chắn sóng là phải làm mới hoàn toàn.

                                                                                  V. P


 

,
.
.
.