.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: Đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sỹ

Thứ Tư, 24/04/2013, 09:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 996. Tham dự buổi đối thoại có đại diện thủ trưởng các phòng, ban nghiệp vụ cơ quan Bộ chỉ huy.

Đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sỹ là một trong những nội dung quan trọng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong LLVT tỉnh nhằm đánh giá những kết quả đạt được, khắc phục những thiếu sót, góp phần xây dựng đảng bộ TSVM, cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đại tá Nguyễn Văn Hiếu chủ trì hội nghị đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 996.
Đại tá Nguyễn Văn Hiếu chủ trì hội nghị đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 996.

Trên tinh thần thẳng thắn, khách quan, dân chủ, cởi mở, hầu hết ý kiến của cán bộ, chiến sỹ đã ghi nhận tình cảm, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ nhất là trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật.

Về những ý kiến liên quan đến tiêu chuẩn, chế độ chính sách, Bộ chỉ huy đã trực tiếp giải trình đồng thời chỉ đạo các phòng, ban nghiệp vụ tập trung xem xét, giải quyết nhằm bảo đảm quyền lợi cho cán bộ, chiến sỹ.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cán bộ, chiến sỹ phải nêu gương trong việc chấp hành và thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; thực hiện nghiêm Chỉ thị 04-CT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về tăng cường quản lý giáo dục chấp hành kỷ luật, phòng ngừa vi phạm pháp luật và vi phạm kỷ luật nghiêm trọng trong Quân đội nhân dân Việt Nam; Chỉ thị số 18-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; Chỉ thị số 19-CT/TU về chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, xiết chặt kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh; chỉ thị số 20-CT/TU về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ xử lý kỷ luật nghiêm khắc những trường hợp cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật, phẩm chất đạo đức; đánh cờ bạc, lô đề, uống rượu, bia, la cà hàng quán trong giờ hành chính và mất an toàn khi tham gia giao thông.

                                                                  Minh Tú - Hoàng Cuối