.

Giao ban lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng

Thứ Ba, 02/04/2013, 08:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị giao ban giữa ba lực lượng Công an-Quân sự-Biên phòng nhằm đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa ba lực lượng trong quí I-2013.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Lãnh đạo của ba lực lượng đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp; trong đó đã tham mưu tốt cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ, tổng kết và ban hành các văn bản chỉ đạo liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng- an ninh. Phối hợp chặt chẽ trong bảo vệ các ngày lễ kỷ niệm, bảo đảm an ninh cho các đoàn cán bộ cấp cao đến công tác trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền nhân dân nâng cao cảnh giác, phát hiện, tố giác tội phạm; nâng cao trách nhiệm trong tham gia đóng góp vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Phối hợp tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng chống có hiệu quả với các loại tội phạm. Kết quả đã phối hợp xử lý 145 vụ vi phạm về trật tự xã hội, 34 vụ/40 đối tượng vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép vật liệu nổ; 9 vụ/14 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý, thu 7,815 gam hêroin, 6 gam ma tuý tổng hợp; 67 kg thuốc bom, 163 kg pháo các loại, trên 3 ngàn khẩu súng và đạn nhựa cùng nhiều tang vật phạm tội khác.

Trong phối hợp thực hiện Pháp lệnh số 16 về thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đã thu hồi 31,347kg thuốc nổ, 99 súng quân dụng các loại, 13 kg đạn K54, hơn 100 viên đạn K56, 94 quả bom bi, 652 hung khí các loại và nhiều tang vật khác. Tham mưu, giải quyết các điểm nóng về tranh chấp, khiếu kiện; điều tra kết luận 122 vụ, lập hồ sơ xử lý 260 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá trên 1 tỷ đồng góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.

Trước những diễn biến phức tạp của thế giới, khu vực, trong nước và nhất là tình hình trên biển Đông, hội nghị đã đề ra những nội dung trọng tâm và biện pháp thực hiện trong thời gian tới bảo  đảm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh nhà.

                                                                           Trung Chính
                                                                    (BĐBP Quảng Bình)