Tuổi trẻ Quảng Trạch làm theo Bác

Cập nhật lúc 10:38, Thứ Năm, 31/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ huyện Quảng Trạch đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thế hệ trẻ, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan toả mạnh mẽ, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực.

Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn luôn chủ động, sáng tạo, xung kích tình nguyện, khởi xướng và phát động nhiều phong trào với nội dung thiết thực. Phong trào “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”,  “4 đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”, đã quy tụ đông đảo thanh niên rèn đức, luyện tài sẵn sàng đóng góp tài năng và sức trẻ cho quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là điểm sáng trong hoạt động của Huyện đoàn Quảng Trạch trong những năm qua. Bám sát kế hoạch của Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phát động trong tuổi trẻ toàn huyện cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Trạch học tập và làm theo lời Bác”. Bằng nhiều nội dung thiết thực, cuộc vận động nhanh chóng lan tỏa, được các cơ sở Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình.

Thông qua cuộc thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” diễn đàn “Bác Hồ với thanh niên – thanh niên làm theo lời Bác”, tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, các buổi ngoại khóa, các cuộc thi tìm hiểu về Bác... đã thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tìm hiểu, học tập, nâng cao nhận thức về tư tưởng, quan điểm, tác phong đạo đức, những lời dạy ân cần của Bác đối với thế hệ trẻ.

Đoàn viên thanh niên Quảng Trạch tham gia xây dựng công trình thanh niên.
Đoàn viên thanh niên Quảng Trạch tham gia xây dựng công trình thanh niên.

Để cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Trạch học tập và làm theo lời Bác” thực sự đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đăng ký rèn luyện, thực hành “Làm theo lời Bác”. Toàn huyện  có 100% chi đoàn, 100% cán bộ đoàn viên đăng ký học tập và làm theo lời Bác, 100% liên đội tổ chức đồng diễn “Thiếu nhi khoẻ-tiến bước lên Đoàn” thu hút hơn 30.000 đội viên, thiếu nhi tham gia hưởng ứng. Cuộc vận động đã khơi dậy sức trẻ trong học tập, lao động, công tác, xung kích tình nguyện trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng – an ninh.

Trong phát triển kinh tế, các mô hình kinh tế của thanh niên ngày càng nhiều và đa dạng như: mô hình tàu đánh bắt xa bờ của anh Nguyễn Ngọc Hải ở Quảng Phúc; xưởng cơ khí của anh Trần Giang Nam, Liên chi đoàn xã Quảng Lưu, mô hình sản xuất vật liệu xây dựng của anh Đinh Văn Vỹ ở Quảng Đông... Các ĐVTN tình nguyện đóng góp sức người sức của vào các dự án an sinh xã hội như: quét sơn tường Trường mầm non thôn Tân Định (xã Quảng Minh), san mặt bằng đường liên thôn Tân Định với chiều dài 500m, thu dọn và san lấp tường rào Trường tiểu học Quảng Minh A.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ toàn huyện đã chung tay cùng với toàn xã hội xung kích trong các hoạt động: “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, vì an sinh xã hội. Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hàng năm thu hút hơn 400.000 lượt ĐVTN tham gia. Toàn huyện đã tặng được 280 suất quà tổng trị giá 30 triệu đồng cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp được 125 gia đình chính sách với 450 ngày công, tặng và trao học bổng 1.280 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, cho các gia đình chính sách, chiến sĩ biên giới, hải đảo; tình nguyện hiến máu nhân đạo, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

Anh Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch cho biết: Để cuộc vận động đi vào chiều sâu và có sức lan toả mạnh mẽ, thời gian tới, các cơ sở Đoàn tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, học tập các chuyên đề về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hoạt động thực tiễn có ý nghĩa. Các cơ sở Đoàn trong huyện sẽ đặc biệt chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, khơi dậy sức trẻ, sự nhiệt tình, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong huyện trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                                                                          Lan Chi







 

,
.
.
.