Đảng bộ xã Mai Thủy làm theo lời Bác

Cập nhật lúc 14:05, Thứ Năm, 24/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Qua hơn 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và sau một năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động, Đảng bộ xã Mai Thủy (Lệ Thủy) đã triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tốt. Nhờ cách làm sáng tạo, hình thức đa dạng phong phú, Đảng bộ xã Mai Thủy tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thành công lớn của Cuộc vận động là khơi dậy ý thức tự giác, tinh thần thi đua phấn đấu vươn lên của mỗi cá nhân, tập thể trên tất cả mọi lĩnh vực, góp phần to lớn vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Bên cạnh đó, việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức trong đời sống cũng được nâng cao.

Lĩnh vực phát triển kinh tế đã được phát động và tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp xã Mai Thủy. Các chương trình kinh tế trọng điểm trong chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, kinh tế trang trại, gia trại, lúa cá, kinh tế gò đồi, trồng rừng phát triển đa dạng; nhiều lĩnh vực phát huy có hiệu quả đã đóng góp tích cực vào tổng sản phẩm xã hội, nâng cao mức sống nhiều gia đình, tạo nhiều việc làm mới tại địa phương. Năm 2011, ổng sản lượng lương thực đạt 4.704 tấn, bình quân lương thực đầu người đạt 735 kg, thu nhập bình quân đầu người đạt 14 triệu đồng (tăng 2 triệu đồng so với năm 2010, hộ nghèo giảm xuống còn 9,5%.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở Mai Thủy được khen thưởng

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với thực hiện Cuộc vận động được tổ chức chỉ đạo, triển khai và phát triển sâu rộng trong các địa bàn dân cư. Năm 2011, thôn Lệ Bình được huyện công nhận làng văn hóa, nâng tổng số lên 7/8 làng văn hóa; tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 85%. Các quy ước, hương ước thôn, xã được xây dựng và thực hiện nghiêm túc, các tệ nạn xã hội nhờ vậy mà được đẩy lùi.

Các hoạt động giáo dục - đào tạo, y tế, dân số, văn hóa - thông tin, thể dục thể thao, chính sách xã hội... tiếp tục đạt kết quả tốt. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn xã được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, năm 2011 Đảng bộ xã Mai Thủy được công nhận đơn vị trong sạch vững mạnh.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện, xã Mai Thủy được chọn là một trong những đơn vị làm điểm chỉ đạo về xây dựng nông thôn mới. Trong điều kiện cơ sở hạ tầng còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ làm tốt công tác quán triệt các chủ trương, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về xây dựng nông thôn mới, kết hợp với đợt sinh hoạt triển khai chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị" trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đã góp phần nâng cao nhận thức, được thể hiện bằng nhiều hành động và việc làm cụ thể.

Phong trào thi đua tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, hiến công, hiến của để mở rộng các trục đường liên thôn, liên xóm theo tinh thần đề án xây dựng nông thôn mới được người dân đồng tình hưởng ứng. Kết quả, toàn xã đã giải tỏa, mở rộng được 25 tuyến đường có chiều rộng từ 5 - 7 m với diện tích 6.450 m2, tháo dỡ 230m2 tường rào xây của các gia đình, đóng góp 2.750 ngày công vào việc giải tỏa cây cối, đào, đắp, nâng cấp mở rộng đường... Tổng giá trị từ việc nhân dân hiến đất, hiến công, hiến của bước đầu ước tính gần 5 tỷ đồng.

Từ trong phong trào thi đua "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đáng được ghi nhận và biểu dương như: tập thể thôn Mai Hạ, chi bộ thôn Mai Thượng, Hội Phụ nữ xã; cá nhân có các đồng chí Nguyễn Văn Giáp, Phan Đức Giáp, Hoàng Thị Vy...

                                                                                Lê Mai

 

,
.
.
.