.

Ưu tiên thu hút các dự án lớn đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp

Thứ Năm, 17/03/2016, 18:47 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-3, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh về việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp (KKT, KCN) trên địa bàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch-Đầu tư, Tài nguyên-Môi trường, Xây dựng, Công thương và Văn phòng UBND tỉnh.
A
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Theo báo cáo của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, năm 2015 và quý I-2016 hoạt động xúc tiến đầu tư tại KKT có chuyển biến tích cực. Trong năm 2015, có 14 dự án đầu tư vào các KKT, KCN trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt 9.765 tỷ đồng.
 
Trong đó, có 11 dự án đã thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 744 tỷ đồng và 3 dự án đang phối hợp với cơ quan liên quan xem xét, thẩm tra năng lực để cấp chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 9.021 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, các KKT, KCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút tổng cộng 84 dự án với tổng số vốn đăng ký đạt trên 52.000 tỷ đồng, trong đó có 5 dự án FDI có vốn đầu tư nước ngoài với tổng mức đăng ký là 426 triệu USD.
 
Đặc biệt, tháng 12-2015, KKT Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định đưa vào danh mục các KKT trọng điểm Quốc gia, đồng thời được đánh giá là KKT tăng trưởng năng động nhất trong cả nước so với các KKT có chung biên giới với nước CHDCND Lào.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh vì đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu trong năm 2016, đơn vị cần tập trung thu hút các dự án lớn đầu tư vào các KKT, KCN trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, giúp nhà đầu tư thực hiện nhanh thủ tục đầu tư cũng như quá trình triển khai, vận hành dự án; tiến hành rà soát lại các dự án trong KKT, KCN, mở rộng quan hệ hợp tác với Ban quản lý Khu kinh tế các địa phương trong nước để nắm bắt thông tin, mời gọi nhà đầu tư. Ưu tiên mời gọi các nhà đầu tư có dự án lớn, giải quyết nhiều lao động và đóng góp lớn cho ngân sách...
 
P.V