.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khoá XVI

Thứ Ba, 09/06/2015, 17:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 9-6, tại trụ sở UBND xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh), đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Trần Hải Châu, Phan Văn Thường và Trương Thanh Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Trường Sơn, Trường Xuân, Vạn Ninh, An Ninh, Xuân Ninh, Tân Ninh và Hiền Ninh. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quảng Ninh.

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh).
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo khái quát  tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; hoạt động của HĐND tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2015; dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI và báo cáo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của các sở, ban, ngành liên quan tại đợt tiếp xúc của các đại biểu sau kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh.

Đã có 8 lượt ý kiến của cử tri trên địa bàn kiến nghị về một số vấn đề như: quan tâm xem xét chế độ chính sách xã hội và chế độ đối với đối tượng người có công với cách mạng và người bị nhiễm chất độc da cam; đầu tư kinh phí xây dựng nông thôn mới và hỗ trợ nhà ở cho đối tượng người có công với cách mạng; cần quan tâm đến vấn đề bao tiêu sản phẩm nông sản, kích thích sản xuất cho bà con nông dân; sớm đầu tư xây dựng đoạn đường 15 (KmO), đường 10 đến giáp đường Hồ Chí Minh, bảo đảm an toàn giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại trong mùa mưa bão...

Sau khi đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan trả lời các ý kiến chất vấn của cử tri thuộc thẩm quyền, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận những phản ánh của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan, ban, ngành liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Hương Trà

* Đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Mai Công Danh, Lương Văn Luyến, Hoàng Dương Hùng và bà Hoàng Thị Gia Khương đã tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa tại UBND các xã Châu Hoá và Hương Hoá trước Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá tại hội trường UBND xã Châu Hoá.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá tại hội trường UBND xã Châu Hoá.

Tại các địa điểm tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo khái quát tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm 2015; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri huyện Tuyên Hoá đã có những kiến nghị, đề xuất liên quan tới các vấn đề như: cần thực hiện thoả đáng vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân ở xã Tiến Hoá; đơn vị khai thác đá trên địa bàn xã Thạch Hoá không thực hiện đầy đủ việc nộp phí vệ sinh môi trường cho địa phương; đề nghị bổ sung kinh phí để sớm hoàn thành công trình nước sạch phục vụ nhân dân xã Thạch Hoá; làm rõ một số vấn đề có dấu hiệu tham nhũng ở xã Phong Hoá; tình trạng nắng nóng kéo dài đã gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt, sản xuất... của nhân dân tại nhiều địa phương ở huyện Tuyên Hoá, đề nghị nhà nước, tỉnh có cơ chế hỗ trợ thích đáng cho bà con; việc cấp phép khai thác cát, sạn ở địa bàn một số xã ở huyện Tuyên Hoá bộc lộ những bất cập như gây khó khăn trong quá trình giám sát, thu phí; quan tâm, thực hiện tốt vấn đề giải quyết chế độ chính sách cho những người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí; quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, hạ tầng cho các xã nghèo nhằm giúp các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả tích cực hơn...

Sau khi đại diện lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hoá trực tiếp trả lời một số ý kiến chất vấn của cử tri thuộc thẩm quyền, các đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị đầy tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, đồng thời hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý và trình lên Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI xem xét, giải quyết.

Văn Minh

* Sáng cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Đậu Minh Ngọc, Trần Hoàng Giang đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI tại xã Quảng Kim. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Trạch tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 5 tháng đầu năm 2015 và dự kiến một số nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI.

Cử tri 9 xã vùng Roòn huyện Quảng Trạch đã có 12 ý kiến, kiến nghị lên HĐND tỉnh liên quan đến một số vấn đề như: Cửa sông Roòn bị bồi lấp gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào cần được quan tâm hỗ trợ kinh phí nạo vét thông luồng nhằm bảo đảm đời sống, sản xuất cho ngư dân; một số công trình nước sạch phục vụ sinh hoạt không phát huy hiệu quả, gây lãng phí; nâng cao phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm; giải quyết thỏa đáng chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí, người cao tuổi; nhiều tuyến đường và hệ thống cơ sở hạ tầng trường học, trạm y tế xuống cấp cần được quan tâm đầu tư…

Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri, tập hợp những ý kiến còn lại và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và giải quyết.

X.Phú

* Chiều 9-6, tại xã Quảng Thanh, đồng chí Hồ An Phong, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI.

Sau khi lắng nghe đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 5 tháng đầu năm 2015 và dự kiến một số nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI. Cử tri huyện Quảng Trạch đã có những đề xuất, kiến nghị như: vấn đề thiếu đất sản xuất; tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt, người dân phải mua nước với giá cao và ô nhiễm môi trường ở xã Quảng Thanh; cần đơn giản hóa các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết dứt điểm các chế độ chính sách cho người có công, nạn nhân bị chất độc da cam; bố trí kinh phí tăng cường chống hạn trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài…

P.V